MM Mega Market Việt Nam (METRO) vừa chính thức triển khai ứng dụng dán mã QR (mã hóa các thông tin về sản phẩm) để hỗ trợ khách hàng truy xuất nguồn gốc thực phẩm bằng điện thoại thông minh.

Giải pháp tối ưu kiểm tra nguồn gốc sản phẩm

Được áp dụng đầu tiên tại trung tâm MM Mega MarketAn Phú, trong những ngày qua, khách hàng đã có phản hồi rất tích cực về giải pháp truy xuất nguồn gốc điện tử này. Tới thời điểm hiện tại, đã có 19 mặt hàng Rau Củ Quả từ Đà Lạt và 37 mặt hàng thịt heo được dán QR code. Được biết, số lượng các mặt hàng được dán mã QR tại siêu thị này sẽ tăng lên trong thời gian tới và giải pháp này sẽ được nhân rộng tại các trung tâm MM Mega Market trên toàn quốc.

{keywords}

Thịt heo bán tại MM Mega Market đều là sản phẩm được chứng nhận VietGAP và được dán mã QR

Anh Đình Tuấn, chủ một khách sạn 3 sao tại Quận 3. TP. HCM nói: “ Tôi đánh giá cao giải pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm điện tử mà MM Mega Market mới đưa vào ứng dụng gần đây. Tôi thấy thông tin trong mã QR rất đầy đủ. Chỉ cần sử dụng smartphone quét lên mã đối với sản phẩm thịt, tôi đã có khá nhiều thông tin về trang trại nuôi gồm địa điểm, chứng chỉ, và cả thông tin về giết mổ như ngày giết mổ, chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm. Tất cả các sản phẩm thịt ở MM Mega Market đều được nhập từ các trang trại nuôi đạt chứng chỉ VietGAP.Tôi cảm thấy luôn yên tâm và tin cậy chọn MM Mega Market làm đối tác cung cấp thực phẩm cho khách sạn trong 3 năm gần đây.”

{keywords}

Sản phẩm rau của tại MM Mega Market được dán mã QR

“Tôi rất ấn tượng khi thấy mỗi một khau củ quả hay túi rau bày bán tại MM Mega Market An Phú đều được dán mã QR với thông tin rất đầy đủ. Thao tác truy xuất nguồn gốc sản phẩm qua mã QR bằng smartphone rất nhanh và đơn giản. Tôi cho rằng đây là giải pháp tối ưu cần được nhân rộng tới các hệ thống siêu thị, để những khách hàng như chúng tôi được kiểm tra thông tin sản phẩm một cách đầy đủ và tiện lợi nhất.” chị Thu Vân, phụ trách căn tin một doanh nghiệp tại Quận 2, TP.HCM chia sẻ.

QR code là ứng dụng tiêu biểu trong việc hỗ trợ khách hàng truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhanh gọn, miễn phí. Với giải pháp này, khách hàng của MM Mega Market sẽ dễ dàng kiểm tra đầy đủ thông tin về sản phẩm gồm: ngày sản xuất, trang trại nuôi trồng, chứng nhận sản phẩm… Các sản phẩm khi được gắn mã QR sẽ tương ứng với thông tin về sản phẩm. Để kiểm tra và nắm được thông tin, khách hàng làm theo các bước sau:

Bước 1: Tải ứng dụng giải mã QR Code về máy. Tải miễn phí các ứng dụng QR scanner, QR code scanner,…bằng cách vào CH play (Android phone) hoặc Store (window phone) hoặc App store (iOS phone)

Bước 2: Cài đặt ứng dụng vào máy. Sau đó, khách hàng có thể quét để giải mã QR Code với sản phẩm mình muốn bằng cách: (1) Mở ứng dụng trên điện thoại; (2) Hướng camera vào khu vực có mã vạch; (3) Đọc kết quả hiển thị.

{keywords}

Khách hàng có thể dễ dàng kiểm tra thông tin về sản phẩm bằng smartphone

Bảo vệ quyền được sử dụng sản phẩm an toàn của khách hàng

Ông Phidsanu Pongwatana, Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam cho biết: “Tại MM Mega Market, chúng tôi luôn đặt vấn đề chất lượng, vệ sinh và an toàn thực phẩm lên hàng đầu với những quy định và tiêu chuẩn nghiêm ngặt về quản lý chất lượng.Bởi vậy, tôi cho rằng việc triển khai áp dụng dán mã QR lên sản phẩm là một bước tiến để bảo vệ quyền cơ bản của khách hàng là được sử dụng những sản phẩm an toàn và có chất lượng cao hơn, và tạo sự thuận tiện để khách hàng có thể chủ động kiểm tra sản phẩm” ông Phidsanu cho biết thêm.

Là doanh nghiệp tiên phong trong các hoạt động quảng bá, nâng cao sức khỏe cộng đồng thông qua chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, với việc đi đầu ứng dụng giải pháp QR code nhằm truy xuất nguồn gốc sản phẩm lần này, MM Mega Market tiếp tục thể hiện ưu tiên số 1 của doanh nghiệp đối với vấn đề đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Thúy Ngà