Tờ Fox Sports phiên bản châu Á giật dòng tít: "Quang Hải tỏa sáng rực rỡ truyền cảm hứng để Hà Nội đánh bại Altyn Asyr".

{keywords}
Sự xuất sắc của Quang Hải giúp Hà Nội FC ngược dòng đánh bại Altyn - Ảnh: AFC

Nhà báo Gabriel Tan - người theo dõi trực tiếp Quang Hải thi đấu suốt thời gian dài đã miêu tả: "Quang Hải xứng đáng là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu khi có những khoảnh khắc lóe sáng đúng lúc giúp Hà Nội FC vùng lên.

Đầu tiên là cú đá phạt cầu vồng tuyệt đẹp gỡ hòa 1-1 khiến thủ thành Orazmuhammedow chôn chân đứng nhìn bóng bay vào lưới.

Tiếp đó, tiền vệ nhạc trưởng của đội bóng thủ đô làm nức lòng người hâm mộ bằng pha xử lý cá nhân khéo léo trong vòng cấm đối phương, trước khi thực hiện quả dứt điểm chân trái hiểm hóc nâng tỷ số lên 2-1."

Fox Sports kết lại: "Dù phải nhận hai bàn thua và còn nhiều việc phải làm trong trận lượt về ở Ashgabat sau đây một tuần, nhưng Hà Nội FC có thể tự hào về màn trình diễn ấn tượng trên sân Hàng Đẫy.

Họ đặt dấu mốc lịch sử cho bóng đá Đông Nam Á khi lần đầu tiên có một CLB giành chiến thắng trước đối thủ ngoài khu vực, kể từ ngày AFC Cup thay đổi thể thức mới hồi 2017."

Trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) cũng dành những mỹ từ: "Quang Hải là người mở khóa hàng phòng ngự Altyn với đường chuyền đẳng cấp cho Omar đánh đầu dội xà ngang.

{keywords}
Quang Hải truyền cảm hứng với 2 bàn thắng cho Hà Nội FC - Ảnh: S.N

Khi mà các đồng đội phía trên tịt ngòi, chính Quang Hải ghi dấu ấn với hai bàn thắng tuyệt vời giúp Hà Nội nắm lợi thế sau trận bán kết lượt đi liên khu vực AFC Cup."

AFC cũng đánh giá: "Hà Nội luôn chiếm thế thượng phong trong phần lớn thời gian thi đấu. Những con số thống kê cho thấy sự vượt trội của đội chủ nhà, với 63% thời lượng kiểm soát bóng và tung ra đến 33 cú dứt điểm về phía khung thành Altyn Asyr.

Trận bán kết lượt đi diễn ra với sự hấp dẫn và kịch tính đẩy lên cao trào. Cuộc tái đấu lượt về trên đất Turkmenistan hứa hẹn sẽ còn sôi động và nghẹt thở hơn nữa."

Video bàn thắng Hà Nội FC 3-2 Altyn Asyr

* Đăng Khôi