TS Lê Thẩm Dương vừa có buổi giao lưu với độc giả nhân dịp ra mắt bộ 3 cuốn sách Kỹ năng để thành công: Triết lý TS Lê Thẩm Dương, Tinh thần khởi nghiệp, Người trưởng thành là người biết sợ. Bộ sách lần này của TS Lê Thẩm Dương khác biệt hẳn so với các lần trước. Khổ bé chỉ bằng nửa cuốn sách thông thường (10x14cm). Bật mí về sự thay đổi này, TS Lê Thẩm Dương bảo ông áp dụng phương pháp CQ (chỉ số sáng tạo).

{keywords}
TS Lê Thẩm Dương tại buổi ra mắt sách. 

"Là người chịu học nên kiến thức cơ bản là cái mạnh nhất của tôi. Vũ khí của tôi để đối ngoại là trí tuệ chứ không dùng vũ khí quan hệ, lẻo mép. Con người ta muốn tồn tại có 6 hệ số, đầu bảng là hệ số thông minh IQ, EQ (chỉ số cảm xúc), AQ (Chỉ số vượt khó), PQ (Chỉ số đam mê), SQ – Chỉ số xã hội (Trí thông minh xã hội), CQ – Chỉ số sáng tạo (Trí thông minh sáng tạo).

Hãy làm cái người ta không làm, đấy không gọi là lập dị mà là sáng tạo - tạo ra khác biệt. Cái gì khác người ta tôi làm, cuốn sách này khổ nhỏ là tôi muốn vận dụng chỉ số CQ. Ai làm sách theo phong cách phổ thông cứ làm, tôi làm nhỏ có sao đâu. Tại sao tôi cứ phải làm giống mọi người. Không gì là không thể, tôi còn định cuốn sau của tôi, tôi sẽ in bằng nửa cái bàn làm việc này", TS Lê Thẩm Dương chia sẻ.

{keywords}
Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – người biên soạn và chấp bút các cuốn sách của TS Lê Thẩm Dương.

Với ông, gọn nhẹ, 3 phần rõ ràng, khổ nhỏ có thể để đút túi, để lên ôtô, bày lên bàn với nội dung trong cuốn sách thì không gì có thể phù hợp hơn.

Tại buổi giao lưu, TS Lê Thẩm Dương cũng chia sẻ, sai lầm lớn nhất của nhiều người là luôn đặt ngưỡng trong đầu. Với ông, mọi thứ là công cụ, đỉnh cao chính là sự nhận thức của mỗi người. Thế cho nên, sách to hay sách nhỏ, chưa nói tới nội dung thì nó đã đạt tới chỉ số CQ rồi, ông lấy hiệu quả là chính.

{keywords}
TS Lê Thẩm Dương ký tặng sách độc giả.

TS Lê Thẩm Dương chia sẻ, nhiều người nghĩ rằng đây là chiêu bán sách của ông. Tuy nhiên, ông khẳng định không hề chiêu trò vì dòng tiền hàng tháng của TS Lê Thẩm Dương rất cao. "Tôi là người có dòng tiền rất lớn. Tất cả số liệu ở Cục thuế TP.HCM nói lên điều đó. Tôi có giấu cũng chả được. Thế nhưng dòng tiền về sách chỉ đủ tôi uống nước, tôi nói thật. Tôi không nhằm vào sách để tạo dòng tiền cho tôi. Tôi ra mắt sách vì độc giả. Đây là sản phẩm cuối cùng của gần 1 triệu độc giả yêu cầu. Tôi chiều tối đa khách hàng", TS Lê Thẩm Dương chia sẻ.

Lý giải cho việc xuất bản cùng lúc 3 cuốn sách kỹ năng này, nhà báo Nguyễn Tuấn Anh – người biên soạn và chấp bút các cuốn sách của TS Lê Thẩm Dương – cho biết: "Việc xuất bản sách của TS Lê Thẩm Dương từ trước đến nay đều tuân thủ một nguyên tắc là theo yêu cầu của bạn đọc. Trong số hàng nghìn ý kiến bạn đọc gửi về từ các kênh của TS Lê Thẩm Dương thì rất nhiều người muốn sở hữu một bộ các cuốn sách kỹ năng để thành công trong cuộc sống có nội dung dễ đọc, ngắn gọn, khổ nhỏ dễ mang theo. Chúng tôi thấy đây là một yêu cầu chính đáng và cũng sẽ là một thử nghiệm mới có các tác phẩm tiếp theo của các tác giả khác”.

Tình Lê 

TS Lê Thẩm Dương ra mắt cùng lúc 3 cuốn sách kỹ năng để thành công

TS Lê Thẩm Dương ra mắt cùng lúc 3 cuốn sách kỹ năng để thành công

TS Lê Thẩm Dương lần đầu cho ra mắt một bộ 3 cuốn sách kỹ năng để thành công: Triết lý TS Lê Thẩm Dương, Tinh thần khởi nghiệp, Người trưởng thành là người biết sợ.