- Sau khi thực hiện hành vi xâm hại tình dục với cháu A., đối tượng Quốc bỏ trốn lên rừng nhưng nhanh chóng bị cơ quan chức năng triệu tập sau đó.

Thượng tá Trần Đăng Điền, Phó trưởng Công an huyện Phú Lộc (tỉnh TT-Huế) cho biết, Công an vừa triệu tập Lê Công Quốc (SN 1997, trú tại thôn Thủy Dương, xã Lộc Tiến, huyện Phú Lộc) liên quan đến việc thanh niên này bị tố hiếp dâm.

{keywords}
Căn nhà của chị C.

Nạn nhân là cháu Lê Thị K.A. (SN 2009, đang học lớp 2, trú cùng thôn với Quốc).

Khoảng 16h ngày 7/2, chị Lê Thị X.C. (mẹ ruột cháu A.) cùng chồng là anh Lê K.H. đi đám tang về thì thấy cửa nhà đóng kín với những dấu hiệu bất thường.

Mở cửa bước vào, vợ chồng anh H. chết lặng khi thấy cháu A. đầu tóc rối bù, quần bị kéo tuột xuống ngang gối. Trong khi đó, đối tượng Lê Công Quốc đứng cạnh bên với vẻ mặt hoảng sợ.

Nghi ngờ có chuyện chẳng lành, anh H. truy vấn thì Quốc lí nhí đáp “con lỡ dại, con xin lỗi” rồi bỏ chạy khỏi nhà anh H., trốn lên khu vực rừng núi của khu du lịch suối Voi (xã Lộc Tiến) đến nửa đêm mới về nhà.

Kiểm tra nhanh cháu A., chị C. phát hiện trên áo của cháu bé và trên sàn nhà – nơi xảy ra vụ việc có nhiều chất nghi tinh dịch. Gặng hỏi, cháu A. cho biết cháu bị Quốc bịt miệng, bắt nằm xuống để thực hiện hành vi đồi bại. Sự việc sau đó được gia đình trình báo cho chính quyền địa phương.

“Ngay khi tiếp nhận sự việc, chúng tôi đã triệu tập Quốc để lấy lời khai ban đầu. Sáng nay, cháu A. đã được đưa tới bệnh viện để giám định vùng kín, xem xét có hay không việc cháu bị xâm hại tình dục”, Thượng tá Điền cho biết.

Khi có kết quả giám định, cơ quan chức năng mới tiến hành các bước điều tra tiếp theo.

Quang Thành