Không chỉ thành công trong sự nghiệp, Jason Statham còn được cả thế giới ngưỡng mộ khi có một tình yêu hạnh phúc với bông hồng nước Anh Rosie Huntington-Whiteley.

Jason Statham là ngôi sao phim hành động đắt giá tại Hollywood. Tên tuổi của anh được đánh giá là sánh ngang tầm với những diễn viên gạo cội như Sylvester Stallone, Bruce Willis, Arnold Schwarzenegger hay Dolph Lundgren. 

Quá khứ bán hàng giả

Ngay từ khi còn nhỏ, Jason Statham đã sớm thể hiện năng khiếu thể thao với các bộ môn võ thuật, lặn, bóng đá. Nhờ tập luyện thể thao hàng ngày, anh được chọn vào đội tuyển lặn của vương quốc Anh. Tại Thế vận hội Barcelona năm 1992, anh xếp hạng thứ 12 trên thế giới, mang vinh dự đến cho đội tuyển Olympic Anh quốc.

{keywords}

Trong một lần tập huấn, Jason Statham được các phó nháy thuyết phục trở thành người mẫu cho một chiến dịch quảng cáo. Từ đây, anh bén duyên với nghiệp người mẫu và trở thành gương mặt quen thuộc trong các tấm poster quảng cáo của các hãng thời trang Levi’s và French Connection.

Tuy nhiên, sự bất ổn định của ngành người mẫu khiến Statham khó có thể gắn bó lâu dài. Anh chuyển nghề buôn bán đồ trang sức, nước hoa giả tại chợ đen. Nhờ khả năng ứng biến linh hoạt và những mánh lới trong quá trình hành nghề, Jason Statham sớm trở thành dân anh chị trong giới buôn bán, giúp anh sống thoải mái với những món lợi nhuận không hề nhỏ.

{keywords}

Công việc buôn bán tưởng chừng như tầm thường này lại giúp Jason Statham có được vai diễn đầu tiên. Năm 1998, đạo diễn Guy Ritchie đã phát hiện tài năng của anh và thách thức nam diễn viên có thể bán cho mình một món trang sức giả. Bằng những mánh lới và kinh nghiệm trên thương trường, Statham đã thuyết phục được Ritchie mua liền 4 sản phẩm. Chính từ đây, vị đạo diễn khó tính đã bị chinh phục và con đường đến với điện ảnh của Statham rộng mở từ đó.

Tham gia hàng loạt phim bom tấn, vẫn là sao hạng B

Tuy tham gia nhiều bộ phim như Lock, Stock and Two Smoking Barrels, The One, The Mean Machine… nhưng Jason Statham chỉ thực sự được chú ý sau sự thành công của siêu phẩm The Transporter (Người vận chuyển). Cả nước Mỹ đã thật sự bị chinh phục bởi những trường đoạn rượt đuổi ấn tượng, cảnh lặn dưới nước và những pha võ thuật đẹp mắt của nam tài tử.

{keywords}
Một phân cảnh hành động của Jason Statham trong phim The Transporter

Bắt đầu từ đó, anh liên tiếp nhận được lời mời tham gia các bộ phim hành động như Warm Crank, The Bank Job…Anh trở thành một người hùng hành động ở độ tuổi trung niên, được giới chuyên môn đánh giá rất cao khi trực tiếp diễn tả những phân cảnh đòi hỏi kỹ thuật phức tạp mà không cần diễn viên đóng thế.

Mới đây nhất, Jason Statham nhận lời tham gia bộ phim điện ảnh The Mechanic: Resurrection (Sát thủ thợ máy) cùng với những ngôi sao như Jessica Alba, Tommy Lee Jones và Dương Tử Quỳnh.

The Mechanic: Resurrection là phiên bản làm lại của siêu phẩm hành động cùng tên, được sản xuất năm 1972. Chuyện phim xoay quanh gã sát thủ Arthur Bishop (Jason Statham), một kẻ chuyên tạo hiện trường giả sau khi hoàn tất những vụ giết người máu lạnh. Tác phẩm đã mang về 7,5 triệu USD sau 3 ngày đầu công chiếu tại Bắc Mỹ, lọt top 5 bộ phim ăn khách nhất tại các phòng vé. Đây cũng được đánh giá là một trong những bộ phim xuất sắc, thuộc thể loại kinh dị trong mùa hè năm 2016.

{keywords}

Jason Statham và Jessica Alba trong phim The Mechanic: Resurrection 

Tuy đã trở nên “nhẵn mặt” với những bộ phim hành động, nhưng Jason Statham không có ý định thử sức trong những tác phẩm thuộc thể loại khác. Đó cũng chính là lý do khiến anh luôn bị giới phê bình đánh giá thấp, bởi ngoài những pha hành động, rượt đuổi, những bộ phim Jason tham gia đều không thể hiện sự đặc sắc trong cốt truyện hay tâm lý nhân vật.

Tuy nhiên, Jason Statham lại không mấy đặt nặng vấn đề về danh hiệu, thậm chí, anh còn khá tự tin vào năng lực của bản thân mình. Nam diễn viên cho biết: “Tôi chưa bao giờ học diễn xuất và cũng không ai dạy tôi diễn cả. Nhiều người sẽ nhận xét Daniel Day-Lewis đóng vai Lincoln hay hơn tôi. Dĩ nhiên rồi, nhưng chẳng ai mời tôi đóng vai đó cả. Thế thì có gì phải lo chứ”.

Tình yêu thăng hoa với bạn gái siêu mẫu

Bên cạnh sự nghiệp thăng hoa, khán giả còn ngưỡng mộ tình yêu của Jason Statham và siêu mẫu Rosie Huntington-Whiteley. Cả hai đã tuyên bố đính hôn và một đám cưới hạnh phúc trong tương lai gần chính là cái kết viên mãn cho cuộc tình kéo dài hơn 5 năm của họ.

{keywords}
Chiếc nhẫn trị giá hơn 5 tỉ tỉ đồng của Rosie Hungtington- Whiteley khiến nhiều người ngưỡng mộ

Chiếc nhẫn đính hôn trị giá 250 ngàn USD (tương đương 5,5 tỷ đồng) trên tay của người đẹp Rosie Hungtington-Whiteley thực sự khiến nhiều người ngưỡng mộ. Đồng thời, nam tài tử cũng đã công khai bán ngôi nhà 8 triệu USD để tậu một chiếc biệt thự trị giá 10 triệu USD để chuẩn bị cho quãng thời gian chung sống với bạn gái siêu mẫu xinh đẹp của mình.

{keywords}
Ánh mắt âu yếm cặp đôi dành cho nhau trong các sự kiện

Khi được hỏi về kế hoạch đám cưới, người đẹp Rosie Hungtington-Whiteley cho biết: “Với mỗi cặp đôi yêu nhau thì đều có áp lực về đám cưới. Tôi thực sự tin tưởng vào hôn nhân, nhưng mối quan hệ hạnh phúc trong hiện tại mới thực sự quan trọng. Tôi cũng mong muốn có những đứa trẻ trong tương lai gần”.

Dương Di