Thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Dương chiều nay (20/8) cho biết, đơn vị vừa có văn bản yêu cầu Phòng khám đa khoa Ngọc Hồng (TP Dĩ An) và Phòng khám đa khoa Phúc An Khang (TP Thuận An) tạm dừng hoạt động khám chữa bệnh để phục vụ công tác điều tra.

Đây là 2 phòng khám liên quan đến việc không tiếp nhận bệnh nhân dẫn đến chết người khiến dư luận bức xúc.

{keywords}
Phòng khám đa khoa Ngọc Hồng

Theo đó, Sở Y tế tỉnh Bình Dương yêu cầu 2 phòng khám nêu trên tạm dừng hoạt động khám, chữa bệnh để phục vụ công tác xác minh sự việc của cơ quan pháp luật và Thanh tra Sở Y tế.

Sau khi có kết luận của cơ quan pháp luật liên quan đến vụ việc này, Sở Y tế sẽ tiến hành hậu kiểm các điều kiện, khám chữa bệnh tại 2 phòng khám này theo quy định.

Trước đó, vào ngày 13/8, ông N.D (57 tuổi, quê ở Trà Vinh, tạm trú tại phường Tân Đông Hiệp, TP Dĩ An) được người nhà chở đi cấp cứu tại nhiều cơ sở y tế trên địa bàn nhưng bị từ chối dẫn đến tử vong.

Riêng tại Phòng khám đa khoa Ngọc Hồng, ông D và người nhà được nhân viên phòng khám đưa vào test nhanh kháng nguyên Covid-19. Sau khi có kết quả âm tính và nghe tiền sử bệnh của ông D, bác sĩ tại đây không tiếp nhận với lý do vượt quá chuyên môn nên phía phòng khám và đề nghị chuyển lên tuyến trên.

Sau đó, bệnh nhân được đưa đi nhiều cơ sở y tế khác nhưng đều không được cấp cứu. Đến sáng hôm sau, người này tử vong tại phòng trọ.

{keywords}
Phòng khám đa khoa Phúc An Khang

Tiếp đó, vào sáng 18/8, chị N.T.K (50 tuổi, tạm trú phường Thuận Giao, TP Thuận An) được người thân đưa đến Phòng khám đa khoa Phúc An Khang trong tình trạng mệt, khó thở. Khi đến trước cổng phòng khám để cấp cứu thì bảo vệ chỉ qua cấp cứu tại Bệnh viện Columbia cách đó khoảng 1km. Tuy nhiên, khi đang di chuyển thì chị K ngất xỉu, sau đó tử vong trên đường, cách phòng khám khoảng 700m.

Sau khi xảy ra các sự việc trên, cơ quan công an đã vào cuộc xác minh xử lý.

Bình Dương chỉ đạo làm rõ việc 1 phụ nữ tử vong khi bị từ chối cấp cứu

Bình Dương chỉ đạo làm rõ việc 1 phụ nữ tử vong khi bị từ chối cấp cứu

Một phòng khám ở Bình Dương được cho là từ chối cấp cứu khiến bệnh nhân phải đi bệnh viện khác, trên đường di chuyển thì tử vong.

Xuân An