Amandine Petit, người đẹp đại diện vùng Normandy, đã chiến thắng trong cuộc thi Hoa hậu Pháp 2021.

Tân Hoa hậu tốt nghiệp Đại học IAE Caen, ngành Đàm phán và Dịch vụ khách hàng. Cô hiện đang theo học thạc sĩ ngành Quản lý cơ sở và Cấu trúc y tế. Trước đó, Amandine Petit cũng có một số chứng chỉ hành nghề y tá.

{keywords}

Hoa hậu Pháp vừa đăng quang hôm 19/12

Ngày 19/12, Amandine Petit đã vượt qua 19 thí sinh khác để giành vương miện Hoa hậu Pháp 2021 - cuộc thi nhan sắc lớn nhất nước Pháp, có lịch sử 100 năm. Cô sẽ đại diện cho Pháp dự thi Miss World hoặc Miss Universe 2021 diễn ra cuối năm sau.

Tân Hoa hậu cho biết, cô có mong muốn trở thành giám đốc của một cơ sở y tế dành cho người cao tuổi. Với vị thế của một Hoa hậu, Amandine hy vọng sẽ kêu gọi được nhiều sự hỗ trợ hơn nữa trong nghiên cứu y học và đặc biệt là căn bệnh Alzheimer.

{keywords}

Giây phút xúc động của Amandine Petit khi đăng quang.

Amandine Petit cũng thừa nhận, bản thân vốn là một đứa trẻ nhút nhát và sống nội tâm. Tuy nhiên, khi tham gia cuộc thi này, cô nhận ra mình phải trở thành người phụ nữ thanh lịch, hiện đại và có những giá trị riêng.

“Tôi muốn chứng minh rằng, người phụ nữ hiện đại là một người mạnh mẽ và có thể làm những gì bản thân mong muốn”.

“Tôi dù nhỏ bé bởi tên tuổi nhưng lớn lao bởi tham vọng”, người đẹp tuổi 23 nói.

{keywords}

Tân hoa hậu tiết lộ cô mong muốn trở thành giám đốc của một cơ sở y tế dành cho người cao tuổi.

{keywords}

Trong cuộc sống đời thường, Amandine Petit là một cô gái giản dị, yêu thiên nhiên.

Trước đó, Amandine Petit được truyền cảm hứng bởi Hoa hậu Pháp năm 2010, một đồng hương của cô tại Normandy. Amandine Petit cũng từng đi thi Miss Normandy từ năm 2015 nhưng chỉ giành ngôi á hậu. Sau 5 năm tập trung cho việc học, người đẹp mới trở lại thi nhan sắc. Cô giành ngôi vị Miss Normandie hồi tháng 9 trước khi trở thành Hoa hậu Pháp.

Sau 10 năm, vùng Normandie mới có thí sinh giành chiến thắng trong cuộc thi sắc đẹp này.

Sebastien Francois, Thị trưởng Bourguebus tại vùng Normandie nhận xét: “Amandine là một người tốt bụng, rất dễ mến và là một cô gái đẹp”.

{keywords}

Tấm ảnh của Amandine Petit được đặt trên kệ của một tiệm bánh. Valerie Le Ponner, một thợ làm bánh ở Bourguebus nói: “Amandine Petit vốn là một đứa trẻ trong làng này. Ông bà nội và bố mẹ cô bé hiện vẫn đang sống ở đây. Chúng tôi đã theo dõi hành trình của cô bé từ lần đầu tiên tham gia Miss Normandy vào 5 năm trước. Amandine Petit luôn thích lắng nghe mọi người, tình cảm và rất yêu gia đình”.

Còn tại trường tiểu học nơi Amandine Petit từng theo học, cô giáo Pascale Pichot - nay đã 58 tuổi - cho biết: “Amandine Petit là một học sinh hay cười và rất dễ mến. Cô bé hài hước, nghị lực và giàu ý chí”.

Bên cạnh đó, trong ấn tượng của cô Pascale Pichot, Amandine Petit còn là một cô học trò ngoan, rất kiệm lời, chăm chỉ và luôn tập trung vào bài vở.

Cô Pascale Pichot hiện vẫn liên lạc với học sinh cũ. “Amandine Petit hẳn đã phải nỗ lực rất nhiều bởi em vốn là một người rất nhút nhát. Nhưng quả thực, Amandine đẹp cả bên trong lẫn bề ngoài”, cô Pascale Pichot nói.

Thời Vũ (Theo AFP, France 3)

Hoa hậu gác vương miện làm bác sĩ: Thạo 5 ngôn ngữ, có 2 bằng y khoa và chỉ số IQ 146

Hoa hậu gác vương miện làm bác sĩ: Thạo 5 ngôn ngữ, có 2 bằng y khoa và chỉ số IQ 146

Hoa hậu Anh vừa tạm cởi bỏ vương miện, rời nhiệm kỳ để về làm bác sĩ chống Covid-19. Cô từng “gây bão” khi đăng quang ở độ tuổi 23, là hoa hậu thành thạo 5 ngôn ngữ, sở hữu 2 bằng y khoa và có chỉ số IQ 146.