Hương Giang - MC 8X xinh đẹp khiến không ít người bất ngờ khi tiết lộ, cô từng là một game thủ, quen và yêu ông xã hiện tại qua mạng.

MC thời tiết xinh đẹp của kênh truyền hình quốc phòng tên đầy đủ là Nguyễn Hương Giang. Sở hữu đôi mắt to tròn, nên người dẫn chương trình sinh năm 1989 có nickname là Giang Mắt To. Là cử nhân Anh văn song năm 2009, sau khi đạt giải Hoa khôi sinh viên Hà Nội, một cánh cửa mới đã mở ra với Hương Giang, đưa cô tới với truyền hình như một cơ duyên. Khi đó, kênh truyền hình VCT1 mời cô là khách mời trường quay trò chuyện buổi sáng, sau khi thực hiện xong chương trình, ban biên tập ngỏ ý muốn mời cô thử sức với vai trò MC.

Dù chưa từng có ý định sẽ trở thành một người dẫn chương trình, thế nhưng, Hương Giang vẫn quyết định “liều một phen”. Và rồi, ngay sau lần thử hình, tiếng đầu tiên, cô đã được nhận và bắt đầu đi làm. Khi đó, Hương Giang mới là cô sinh viên năm thứ 3 của đại học Phương Đông.

{keywords}

Hương Giang sở hữu gương mặt xinh xắn, với các nét nhỏ nhắn và đôi mắt to tròn.


Chương trình đầu tiên Hương Giang dẫn dắt là Giai điệu ngày mới của kênh VTC1. Giang bảo, đó là cái may mắn mà tổ nghề ưu ái cho cô khi bắt đầu bằng một chương trình chính luận, bởi sau đó, cô có thể lấn sân sang nhiều thể loại khác một cách dễ dàng mà không sợ “mất gốc”. Không được đào tạo chính quy về truyền hình nên dù đã đi dẫn được một năm, bỏ túi được chút ít kinh nghiệm với nghề, MC thế hệ 8X vẫn quyết định dành thời gian để đi học thêm các kỹ năng, bổ trợ cho công việc sau này. Cô từng cộng tác và làm việc với khá nhiều kênh truyền hình như HiTV, Hà Nội 1, Info TV, kênh truyền hình mua sắm TV Shopping, VTC11…

Ở thời điểm hiện tại, Hương Giang tâm sự, cô đã tìm được cho sự nghiệp của mình một bến đỗ, đó chính là dẫn dắt Bản tin thời tiết và tiến tới là Bản tin thể thao cho kênh truyền hình Quốc phòng Việt Nam. Hương Giang bộc bạch, cô cảm thấy vô cùng may mắn khi tìm thấy một công việc đúng với đam mê của bản thân và được làm việc trong một môi trường tất cả mọi người đều tình cảm và đối với nhau như người trong gia đình.

Đỏ mặt vì tuột cúc áo khi ghi hình

Nhắc tới những kỷ niệm khó quên với nghề dẫn chương trình, Hương Giang kể, có hôm dẫn bản tin xong, cô hồn nhiên đi vào nhà vệ sinh ca hát, nhảy múa mà không biết mình quên chưa tháo mic làm phòng kỹ thuật được một trận cười nghiêng ngả. Phải tới khi chị biên tập cùng làm vào nhắc cô mới biết sự "hớ hênh" của mình. Một lần khác, vì vội đi làm, cô quên không mang đủ đồ thay để lên hình nên phải mượn tạm áo vest của đồng nghiệp dù không vừa size. Đúng lúc lên hình, chiếc cúc áo bung ra trước sự ngỡ ngàng của cả ê-kíp. Cuối cùng, Hương Giang phải lấy kim băng vốn dùng cài logo để chữa cháy.

Cũng có lần, Hương Giang làm talkshow với một chuyên gia trong lĩnh vực làm đẹp, khi ngồi nói chuyện bình thường, khách mời trò chuyện rất sôi nổi với kiến thức chuyên môn rộng và sâu. Nhưng khi bắt đầu quay, chuyên gia bị khớp, cứ nhìn thấy máy quay là lắp bắp. Ê-kíp phải làm đi làm lại không biết bao nhiêu lần còn khách mời càng làm càng cuống khiến chương trình vốn chỉ quay trong 1h đồng hồ lại kéo dài đến cả buổi. MC không biết nên cười hay nên mếu nữa. Dẫu vậy, với vai trò của một người kết nối nhân vật với khán giả, Hương Giang vẫn cố gắng tạo không khí vui vẻ, cởi mở để khách mời thả lỏng.

{keywords}

Hương Giang (thứ hai từ phải sang) hiện là MC của Truyền hình Quốc phòng Việt Nam. Cô chụp ảnh với ê-kíp thời tiết của đài.


Từ công việc của người dẫn chương trình truyền hình, Hương Giang được nhiều đạo diễn chú ý tới và bắt đầu nhận được những lời mời đóng phim. Cô từng đóng vai chính trong phim dài 24 tập – Mùa tinh khôi – của đạo diễn Đào Duy Phúc, phim Phía cuối con đường của đạo diễn Trần Trọng Khôi và vai thứ chính trong Trái tim kiêu hãnh (40 tập) của đạo diễn Quốc Tuấn. Đang nhận được phản hồi tích cực của khán giả màn ảnh nhỏ cho những vai diễn đầu tiên, Hương Giang bất ngờ tạm dừng mọi hoạt động để lên xe hoa về nhà chồng.

Quen ông xã qua mạng

Nhắc tới đức lang quân, Hương Giang không giấu được nụ cười mãn nguyện và hạnh phúc. MC chia sẻ, với cô, ông xã là người đàn ông hoàn hảo và nếu được chọn lựa lại, cô vẫn sẽ chọn anh và không nuối tiếc vì đã lập gia đình sớm. Anh hơn cô một giáp và đang công tác tại tổng công ty 319 của bộ Quốc phòng. Cả hai tiến tới hôn nhân sau 2 năm quen biết và tìm hiểu khi Hương Giang đang học năm thứ tư đại học. Chia sẻ về lý do quyết định theo chồng bỏ cuộc chơi khi mới 22 tuổi, MC tâm sự, cô không quá quan trọng việc phải ra trường rồi mới kết hôn, trong khi cô đã đi làm, có thể lo và chịu trách nhiệm cho bản thân, mọi thứ đã chín muồi, đủ yêu và tin tưởng, cả hai sẽ tính tới chuyện lâu dài.

Về mối duyên đưa hai người tới với nhau, Giang tủm tỉm, cô chưa bao giờ nghĩ sẽ quen và lấy một người đàn ông như thế: “Tôi với anh quen nhau qua game online, anh ấy là bang chủ đồng thời là sư phụ của tôi trong game. Sau khi kết hôn, cả hai đều bận rộn và trào lưu của game này cũng xuống nên vợ chồng tôi thôi”.

Lấy chồng hơn nhiều tuổi, lại vào thời điểm vừa mới đăng quang ngôi vị Hoa khôi, Hương Giang không tránh được những lời bàn ra tán vào. Tuy nhiên, cô không quan tâm tới những ý kiến bên ngoài bởi chuyện tình cảm, chỉ có người trong cuộc mới hiểu. “Mọi người cứ nghĩ, sau khi đạt danh hiệu này, danh hiệu kia tôi mới quen anh nhưng kỳ thực đâu phải thế. Chính anh mới là người ủng hộ tôi tham gia cuộc thi Hoa khôi sinh viên Hà Nội" - cô tâm sự.

{keywords}

Hương Giang và ông xã trong bộ ảnh cưới của cặp đôi cách đây 4 năm.


Hai năm sau kết hôn, cặp đôi đón công chúa đầu lòng, xinh xắn và đáng yêu. Hương Giang dành hai năm cho gia đình để yên bề an thất và chăm lo cho con gái nhỏ thêm cứng cáp. Hiện tại, khi công chúa đầu lòng đi học mẫu giáo, cô bắt đầu trở lại với công việc và dần quen với guồng trong nửa năm qua.

Quay trở lại với niềm đam mê đóng phim, Hương Giang chia sẻ, dù ông xã rất ủng hộ cô trong công việc và bản thân cô cũng đam mê nghệ thuật và thích công việc đóng phim song vì gia đình, con nhỏ nên MC phải cân nhắc rất nhiều. Không đóng phim nhưng Hương Giang vẫn được sống trong không khí đó khi tham gia lồng tiếng cho nhiều bộ phim như Trái tim kiêu hãnh, Mùa tinh khôi, Làng ma, Sát thủ Online. Mới đây, Hương Giang tiếp tục lồng tiếng cho nhân vật Junhee trong phim Tuổi thanh xuân.

Hương Giang cho biết, hài lòng với cuộc sống hiện tại và mong muốn sẽ được tiếp tục gắn bó với công việc MC cũng như có thêm những cơ hội với điện ảnh.

(Theo Zing)