Hôm nay, TAND tỉnh Quảng Ninh xử sơ thẩm vụ dùng xe ô tô vận chuyển 100 bánh heroin từ Lào vào Việt Nam.

Bị cáo Phùng Trung Dũng (1976, Thái Bình) lĩnh án tù chung thân và Chít-Tạ-Con Luồng-A-Phay (1985, Lào) án tử hình về tội tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, trưa 29/3/2018, hai đối tượng đang điều khiển xe ô tô biển số Lào tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh thì bị lực lượng công an kiểm tra.

{keywords}
Hai đối tượng tại phiên toà hôm nay

Quá trình khám xe ô tô phát hiện 100 bánh heroin được giấu trong nhiều hốc bí mật trên xe. Ngoài ra, công an thu trong người Dũng hai túi ma túy khác.

Hai bị cáo nhận vận chuyển thuê số ma túy trên cho Thạc Sỉn và Mủ (không rõ lai lịch) từ TP Viêng Chăn (Lào) đến TP Hạ Long với tiền công 5.000-10.000 USD.

Sáng 27/3/2018, hai đối tượng gặp lần đầu gặp nhau tại nhà của Mủ ở khu Bảo tàng quân đội Viêng Chăn. Cả hai điều khiển ô tô cất giấu sẵn ma túy vào Việt Nam qua cửa khẩu Bờ Y, di chuyển đến TP Hạ Long và bị bắt.

Dũng khai một túi ma túy đá trong người là của Thạc Sỉn cho để sử dụng nhằm giữ tỉnh táo khi lái xe, bốn viên thuốc lắc của một người bạn không nhớ rõ tên và địa chỉ cho Dũng cách đây tám tháng tại Lào.

Trước đó, Chít-Tạ-Con Luồng-A-Phay đã vận chuyển thuê cho Mủ hai va ly chứa ma túy từ Lào đến Đã Nẵng giao cho khách và nhận 200 USD tiền công.

Tử hình kẻ vận chuyển hơn 3 tạ ma túy đá ở Quảng Bình

Tử hình kẻ vận chuyển hơn 3 tạ ma túy đá ở Quảng Bình

Biết số hàng phải chở là may túy nhưng vì 10.000 USD tiền công nên bị cáo vẫn bất chấp. Đến lúc nhận án tử, quay sang nhìn mẹ và vợ khóc nấc, Xệng Vàng mới thực sự ân hận.  

Phạm Công