-Sợ chuyện quan hệ “ngoài luồng” đến tai vợ, Thanh lừa người tình tới chỗ vắng, dùng dây dù xiết cổ đến chết.

Ngày 11/8, TAND Cấp cao tại TP.HCM đã bác đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Văn Thanh (34 tuổi, ngụ tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An). Trước đó, tại phiên sơ thẩm, Thanh bị TAND tỉnh Long An tuyên phạt tử hình về tội “Giết người”, 5 năm về “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt cho cả hai tội là tử hình.

{keywords}
Nguyễn Văn Thanh tại tòa

Theo điều tra, dù mới học tới lớp 4 và có 1 tiền án về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, nhưng đi đâu Thanh cũng “nổ” mình là cảnh sát kinh tế của Công an TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang). Tin vào anh cảnh sát thư sinh, chưa vợ con vì “bận công việc không có thời gian tìm hiểu” nên chị K. đã giới thiệu cho cháu gái mình là chị Đặng Thị Bích H. (ngụ ở huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang).

Sau một thời gian quen biết, chị H. đã đem lòng yêu thương anh “cảnh sát” và không ngần ngại trao thân cho Thanh. Một thời gian sau, chị H. phát hiện Thanh đã có vợ và hai con nên rất bực tức, yêu cầu Thanh phải bỏ vợ để cưới mình. Khi không nhận được sự đồng ý của Thanh, chị H. đe dọa sẽ nói cho vợ Thanh biết chuyện khiến gã vô cùng lo sợ và nảy sinh giết chết người tình.

Sau đó, gã giả vờ rủ chị H. đi lên TP.HCM chơi và được chị đồng ý nên gã đã ra chợ mua võng và dây dù làm hung khí sát hại người yêu. Ngày 13/4/2016, Thanh đem theo võng và dây dù tới điểm hẹn gặp chị H.

Thanh chở chị H. qua nhiều quận, huyện trên địa bàn TP.HCM. Trên đường đi, cả hai mua thức ăn và đồ uống rồi quay về địa bàn ấp Rừng Sến, xã Mỹ Hạnh Bắc, huyện Đức Hòa, mắc võng ngồi ăn uống. Lợi dụng lúc chị H. không để ý, Thanh lén bỏ thuốc an thần vào lon bia của chị này. Đến khi nạn nhân ngấm thuốc và ngủ mê mệt, Thanh liền dùng dây dù chuẩn bị sẵn siết cổ Hợp đến chết. Sau đó, Thanh lục giỏ xách lấy toàn bộ số tiền 17 triệu đồng mà chị H. mới cầm cố chiếc xe máy và 1 điện thoại di động.

Ngày 14/4/2016, Thanh liên lạc với vợ để xin gặp thăm con. Thanh đưa cho 2 đứa con 1 triệu đồng rồi bỏ về nhà trọ ở thành phố Vĩnh Long thì bị bắt giữ.

Tại phiên phúc thẩm, Thanh tỏ ra thành khẩn khai báo và xin HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt để bị cáo có cơ hội về chăm sóc các con và gia đình.

Tuy nhiên, xét thấy hành vi của bị cáo là hết sức man rợ, có sự chuẩn bị kỹ càng để giết người đã trao cả tình cảm và thể xác cho bị cáo nên HĐXX đã quyết định bác đơn kháng cáo, giữ nguyên bản án sơ thẩm.

'Thánh' lừa đảo giả danh công an thuê xe máy rồi chiếm đoạt

'Thánh' lừa đảo giả danh công an thuê xe máy rồi chiếm đoạt

Hào luôn mặc trang phục công an để đến cơ sở cho thuê xe máy để thuê rồi chiếm đoạt.

Giả danh công an mật đi đòi nợ thuê

Giả danh công an mật đi đòi nợ thuê

Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, đang tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Hiếu (SN 1986, trú xã Thanh Đức, huyện Thanh Chương) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Giả danh Công an, cưỡng đoạt tài sản của chủ nhà nghỉ

Giả danh Công an, cưỡng đoạt tài sản của chủ nhà nghỉ

Đối tượng là Nguyễn Thanh Tùng (32 tuổi, trú tại phường Thổ Quan, quận Đống Đa, Hà Nội).

Giả danh công an vào nhà nghỉ… phạt hành chính

Giả danh công an vào nhà nghỉ… phạt hành chính

Hai kẻ tự xưng là cán bộ công an tỉnh Nghệ An vào nhà nghỉ kiểm tra hành chính rồi lập biên bản, ép gia chủ nộp tiền. 

Đoàn Nga