Ngày 24/12, TAND tỉnh An Giang mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Văn Nghĩa (29 tuổi, ngụ phường Mỹ Hòa, TP Long Xuyên, An Giang) về tội “giết người”.

Theo cáo trạng, khoảng 18h ngày 3/2, bà Lê Thị Mỹ Lệ (54 tuổi, mẹ của Nghĩa) đến nhà bà Hồ Thị Trúc Linh (49 tuổi, ngụ cùng địa phương) để nói chuyện với 2 mẹ con bà Linh liên quan đến tiền chơi hụi. Cả 2 bên sau đó xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cự cãi, đánh nhau thì được mọi người can ngăn. 

Đến khoảng 19h cùng ngày, Nguyễn Văn Nghĩa nghe tin mẹ bị gia đình Linh đánh nên nảy sinh ý định mua xăng đến nhà bà Linh châm lửa đốt trả thù.

nghia.jpg
Bị cáo Nguyễn Văn Nghĩa tại phiên toà. Ảnh: Tiến Tầm

Nghĩa sau đó đi mua 1 lít xăng rồi điều khiển xe máy đến nhà bà Linh. Lúc này, bà Linh đang đứng trước nhà với Đào, Ly, Nhân (con ruột và con rể bà Linh).

Nghĩa đi đến tạt xăng vào nơi bà Linh đứng làm xăng rơi trúng vào người bà này và 3 người trên, rồi dùng quẹt ga châm lửa đốt. Khi thấy lửa trên người bà Linh bốc cháy, Nghĩa bỏ trốn khỏi hiện trường. 

Mặc dù được mọi người đưa đi cấp cứu, điều trị, nhưng đến ngày 18/2, bà Linh đã tử vong. Còn 3 người con bà Linh bị thương nhẹ. 

Sau khi gây án, Nghĩa bỏ trốn khỏi địa phương. Đến ngày 6/2, Nghĩa đến Công an TP Long Xuyên đầu thú.

Kết thúc phiên toà, HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Nghĩa án tử hình về tội “giết người”. Đồng thời, buộc bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho gia đình người bị hại số tiền hơn 180 triệu đồng.