Kênh YouTube quen thuộc “Woodworking Art” của nghệ nhân Việt đã quá quen thuộc với cộng đồng yêu xe trong nước cũng như quốc tế khi thường xuyên đăng tải những video chế các mô hình ô tô bằng gỗ rất đẹp và chân thực. 

Mới đây, kênh này tiếp tục gây chú ý với đoạn video quay lại quá trình 25 ngày tạo mô hình siêu xe Ferrari SF90 Spider 2022 giống hệt xe thật. 

Bằng sự khéo léo và dày dặn kinh nghiệm của mình, người thợ mộc đã phần nào truyền tải được vẻ đẹp đó vào mô hình gỗ khi cố gắng mô phỏng tới từng chi tiết nhỏ trên thân vỏ, hay logo xe. Chiếc Ferrari SF90 Spider 2022 bằng gỗ có nhiều bộ phận hoạt động được như bánh xe, hệ thống treo, và cửa mở. 

Xem video:

 

Độc đáo hơn khi phần mui của chiếc SF90 Stradale bằng gỗ có thể thu lại và cất kín. Tuy nhiên, sự lắp ráp của phần mui trông có vẻ liền mạch, đồng nghĩa rằng bất kỳ ai chơi với mô hình đồ chơi này đều có thể dễ dàng biến đổi giữa dạng mui mở và đóng.

Các bánh xe đều có lăn như thật, và hệ thống treo ở phía trước và phía sau cũng hoạt động ngon lành. Hệ thống lái cũng hoạt động mượt, trong khi nắp capô, tấm che động cơ, và các cửa đều có thể mở ra. Thậm chí ghế lái cũng có tính năng trượt vào vị trí.

 Hoàng Anh (theo Motor1)
Bạn đang sở hữu một chiếc xe độc hay bản độ siêu đẹp? Hãy chia sẻ video, thông tin tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ô tô gỗ của thợ Việt xuất ngoại với giá hàng chục triệu đồng

Ô tô gỗ của thợ Việt xuất ngoại với giá hàng chục triệu đồng

Những chiếc ô tô nhỏ xinh bằng gỗ ra đời từ bàn tay khéo léo và sự sáng tạo của thợ mộc Việt Nam đã bắt đầu tìm được khách hàng ở châu Âu, với giá bán không hề rẻ.