Một người phụ nữ đã quyết định rời bỏ thế giới này theo cách rất đặc biệt. Cô để lại lời chúc hạnh phúc tới mọi người và biến đám tang của mình thành một bữa tiệc xổ số dành cho những người thân yêu.

Evelyn Hoi, 38 tuổi vừa qua đời vì bệnh ung thư phổi sau 4 tháng chiến đấu với căn bệnh.

Chồng cô - anh Royston Lim, 41 tuổi cho biết, vợ anh phàn nàn về những cơn đau ngực từ hồi tháng 6. Sau khi tới bệnh viện, họ nhận được kết quả chẩn đoán chị mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối.

{keywords}
Lễ tang được trang trí theo kế hoạch của Evelyn Hoi mà cô đã chuẩn bị khi còn sống.

Chị Hoi vốn là giám đốc truyền thông cho một ngân hàng, không có thói quen hút thuốc hay uống rượu và có một “cuộc sống bình thường” như lời chồng chị chia sẻ. Một tháng trước khi được chẩn đoán, chị từng bị ho nhẹ nhưng nghĩ rằng chỉ là bệnh thông thường.

Vì căn bệnh được phát hiện ở giai đoạn cuối nên tình trạng của chị xấu đi nhanh chóng dù đã được điều trị. Anh Lim cho biết, 10 ngày trước khi qua đời, chị Hoi bắt đầu lên kế hoạch cho đám tang của mình.

“Chúng tôi cùng lên kế hoạch, cho cô ấy xem các bản phác thảo đồ trang trí, bao gồm cả màu sắc mà cô ấy muốn” - anh Lim kể.

Chị gái của Hoi cho biết Hoi là người tốt bụng và có trái tim nhân hậu. Cô không muốn mọi người phải buồn, vì thế cô muốn tang lễ của mình trở thành một dịp vui vẻ.

“Con bé hi vọng sẽ hoàn thành chặng đường cuối của cuộc đời trong niềm vui và năng lượng tích cực. Chúng tôi đã cố gắng hết sức để đáp ứng yêu cầu của con bé, bao gồm cả việc tặng kẹo dẻo cho khách đưa tang, thay vì kẹo cứng như truyền thống”.

Ngoài ra, Hoi cũng có một mong muốn khác thường, đó là cho những mọi người quen biết cô một cơ hội trúng số. “Con bé hi vọng sẽ mang lại may mắn cho họ, vì thế chúng tôi đã mua 200 tấm vé số”.

Đám tang của cô được trang trí bằng bóng bay, trong đó có cả những quả bóng lớn hình cầu vồng ở 2 bên bàn thờ. Ngay cả trong bức chân dung của mình, Hoi cũng đội một chiếc mũ tiệc tùng giống như vương miện. Ở phía sau bàn thờ cũng là chiếc cầu vồng màu sắc làm bằng bóng bay. Đặt cạnh đó là cốc trà sữa cũng bằng bóng bay - món đồ uống ưa thích của Hoi.

Sự hào phóng của Hoi còn thể hiện ở việc cô đã tặng hết những chiếc túi và đồ trang sức hàng hiệu cho bạn bè và người thân trước khi mất.

Sáu giờ trước khi qua đời, cô đã viết những lá thư tạm biệt chồng, cha mẹ, chị gái mặc dù cô đang trong tình trạng rất tệ. “Cô ấy cũng đề nghị chúng tôi chỉ đọc thư sau khi cô ấy ra đi” - anh Lim cho biết.

Ngay cả những nhân viên y tế chăm sóc cô cũng rất ấn tượng với tinh thần tích cực của cô.  Anh Lim cho biết thêm, vợ anh là người luôn quan tâm tới người khác và ít khi phàn nàn dù trong lòng không vui.

Điều hối tiếc duy nhất của cô là không thể đi du lịch trong quãng đời cuối cùng vì đại dịch. “Kết hôn với cô ấy là điều may mắn nhất trong cuộc đời tôi” - anh chia sẻ.

Đăng Dương (Theo Asiaone)

Làm nghề thử đồ cho người chết, cô gái trẻ bị dèm pha

Làm nghề thử đồ cho người chết, cô gái trẻ bị dèm pha

Tốt nghiệp đại học, Fang Fang quyết tâm gắn bó với công việc trang điểm, chọn trang phục cho người chết.