- Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội cho biết, Đô đốc Harry B. Harris, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Hoa Kỳ, hôm qua đã bắt đầu chuyến thăm VN.

Ông đã gặp Trung tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng quân đội nhân dân VN, ông Trần Đắc Lợi, Phó trưởng Ban Đối ngoại TƯ Đảng và Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung.

{keywords}

Trung tướng Phan Văn Giang, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam và Đô đốc Harry B. Harris, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Hoa Kỳ

Đô đốc Harris đã tái khẳng định cam kết của Hoa Kỳ trong việc tăng cường quan hệ song phương và nâng cao khả năng và năng lực của VN, đặc biệt trong các lĩnh vực an ninh hàng hải và thực thi pháp luật.  

Ông đề cao hoạt động hợp tác quân sự gần đây giữa Hoa Kỳ và VN trong hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thiên tai, và hỗ trợ hoạt động gìn giữ hòa bình đa quốc gia. 

Tư lệnh Mỹ nhấn mạnh hợp tác giữa hai nước trong việc tiếp tục xử lý các vấn đề chiến tranh để lại, trong đó có tìm kiếm quân nhân mất tích và nỗ lực giảm các mối đe dọa từ vật liệu chưa nổ.   

Tiếp tục chuyến thăm, Đô đốc Harris sẽ tới TP.HCM, Đà Nẵng và khánh thành một cơ sở bảo dưỡng và nâng hạ tàu của Cảnh sát biển VN tại Bộ Tư lệnh vùng cảnh sát biển 2, tỉnh Quảng Nam, được xây dựng với sự hợp tác của Hoa Kỳ. 

Thái An