Chương trình Xuân Phát Tài 14 diễn ra tối 13/1 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia, quy tụ các nghệ sĩ hài nổi tiếng hai miền Bắc - Nam như: Xuân Hinh, Hoài Linh, Hồng Vân, Thanh Thanh Hiền, Quang Thắng, Xuân Bắc, Tự Long, Mạc Văn Khoa, Trung Ruồi… và các ca sĩ trong nước và hải ngoại như: Bằng Kiều, Quang Lê, Lệ Quyên, Minh Tuyết, Mạnh Quỳnh, Quang Hà, Lê Bảo Bình…  MC Thanh Bạch và Hoa hậu Jennifer Phạm dẫn chương trình.

a21i9600.jpg
Bằng Kiều, Minh Tuyết tình tứ trên sân khấu.

Phần âm nhạc có những thử nghiệm mới mẻ như Quang Lê mạo hiểm “thử thách” mình với Ngày mai người ta lấy chồng (Đông Thiên Đức), Minh Tuyết với Ai chung tình được mãi (Đông Thiên Đức).

Cùng với đó, không thể thiếu những ca khúc đã gắn liền tên tuổi các nghệ sĩ, đó là Lệ Quyên với Không còn nợ nhau (Phúc Trường), Mạnh Quỳnh với 10 năm yêu em (Trầm Tử Thiêng) và 10 năm tình cũ (Trần Quảng Nam), Bằng Kiều với Chuyện tình yêu (Phạm Duy), Quang Hà với bản remix Ai vùi nỗi đau này dưới cát (Đông Thiên Đức), Lê Bảo Bình với Em chưa từng sai (DC Tâm và Lê Bảo Bình)… 

Đáng chú ý chương trình còn có những ca khúc ngập tràn sắc Xuân như: Một vòng Việt Nam (Đông Thiên Đức), Bên em mùa Xuân (Hoài An)… Hay những tiết mục song ca ngọt ngào của Quang Lê - Lệ Quyên với Linh hồn tượng đá (Anh Bằng), Minh Tuyết - Bằng Kiều với liên khúc Em là tất cả - Duyên kiếp - Cỏ úa (Lam Phương)…

a21i8965.jpg
Ngoài phần âm nhạc, chương trình có điểm nhấn là 3 tiểu phẩm mang lại những tiếng cười cho khán giả. Tiểu phẩm "Làm đẹp đón xuân" do nhóm hài Hoài Linh, Hoàng Sơn, Mạc Văn Khoa… thể hiện.
a21i8977.jpg
Tiểu phẩm xoay quanh một đôi vợ chồng vô tình cùng đến một bệnh viện tìm bác sĩ tư vấn về sức khỏe. Người vợ muốn nâng ngực vì nghi ngờ chồng chán vợ nên đã ngoại tình. Trong khi người chồng vì những vấn đề khó nói mà lảng tránh vợ. 
a21i9015.jpg
Nghệ sĩ Hoài Linh đóng vai bác sĩ, không chỉ tư vấn những vấn đề về sức khỏe mà còn góp phần hàn gắn những mâu thuẫn hôn nhân mà hai người gặp phải. Vai diễn trong tiểu phẩm có màu sắc khác biệt so với trước đây, Hoài Linh vẫn ghi dấu ấn, dành những tràng pháo tay tán thưởng từ khán giả bởi lối diễn hài duyên dáng. 
a21i9309.jpg
Tiểu phẩm của nghệ sĩ Xuân Bắc và Tự Long xoay quanh chủ đề "nói xấu vợ". Nhân dịp xuân về, Xuân Bắc tới thăm và tặng cây cảnh cho Tự Long đón Tết. Gặp người bạn thân thiết, Tự Long được dịp kể xấu vợ. Anh kể việc vợ chồng anh thường xuyên cãi vã vì những điều nhỏ nhặt. Tự Long cho rằng vợ anh luôn nghiêm trọng hóa vấn đề, chuyện bé xé ra to. 
a21i9392.jpg
Xuân Bắc hàn gắn vợ chồng hai bạn và bất ngờ bị lộ ra việc mình cũng “sợ vợ” không kém Tự Long. Hai nghệ sĩ hài thân thiết tung hứng ăn ý như họ thường xuyên thể hiện trong chương trình Gặp nhau cuối năm cũng như các tiểu phẩm diễn chung trước đây.
a21i0144.jpg
Trong khi đó, tiểu phẩm hài của nhóm nghệ sĩ Xuân Hinh, Hồng Vân, Quang Thắng, Thanh Thanh Hiền xoay quanh chuyện một đôi vợ chồng già.
a21i9980.jpg
Xuân Hinh - Hồng Vân đã gắn bó 60 năm nhưng ông chồng bỗng thay lòng đổi dạ, có tình cảm với cô giúp việc trẻ. Thanh Thanh Hiền trong vai cô giúp việc quen bạn trai Quang Thắng trên mạng. Cô giúp việc toan tính chiếm đoạt tài sản của chủ nhà đem cho bạn trai. Cái kết của tiểu phẩm khiến người xem bất ngờ, đặt ra những bài học và suy ngẫm cho người xem. 
a21i8767.jpg
Lần đầu tiên xuất hiện trên sân khấu Xuân Phát Tài thể loại nhạc kịch Hoàng hôn màu tím do nhóm nghệ sĩ trẻ như Trung Ruồi, Kim Oanh, Thái Sơn, Quốc Khoát… đảm trách. 

Xuân Hinh - Hồng Vân hát nhạc chế trong Xuân Phát Tài:

Ảnh: Mạnh Nguyễn