Điểm nhấn của chương trình lễ kỷ niệm sẽ được tổ chức vào 8h30 ngày 21/7. Trong khuôn khổ hoạt động, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam sẽ công diễn vở Chén thuốc độc (tác giả: Vũ Đình Long, đạo diễn: Bùi Như Lai); Nhà hát Kịch Việt Nam với vở Người tốt nhà số 5 (tác giả: Lưu Quang Vũ; đạo diễn NSƯT Tạ Minh Tuấn); Nhà hát Tuổi trẻ vở Ai là thủ phạm (tác giả: Lưu Quang Vũ; đạo diễn: NSƯT Chí Trung); Sân khấu Lucteam vở Bạch đàn liễu (tác giả: Xuân Trình, đạo diễn: NSƯT Trần Lực); Nhà hát kịch Hà Nội vở Phải có ba đồng (tác giả: Bùi Vũ Minh; đạo diễn: NSND Lê Hùng).

{keywords}
Cảnh trong vở kịch 'Chén thuốc độc'.

Ngoài ra, Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam sẽ tổ chức Hội thảo 100 năm hình thành và phát triển nghệ thuật sân khấu kịch Việt Nam – Những vấn đề đặt ra, định hướng và phát triển; Gala Tinh hoa hội tụ 100 năm Sân khấu Kịch nói Việt Nam do Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam và Hội Nghệ sĩ Sân khấu TP.HCM tổ chức.

Theo NSND Trịnh Thuý Mùi, Chủ tịch Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, tuần lễ kỷ niệm là dịp để giới nghệ sĩ sân khấu nói chung và sân khấu kịch nói nói riêng cùng ôn lại chặng đường phát triển đáng tự hào của kịch nói nước nhà, đồng thời khẳng định với thế hệ đi trước rằng, thế hệ hôm nay đang nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức để chăm lo, thúc đẩy nền kịch nói Việt Nam phát triển hơn nữa.

Đặc biệt, với vở diễn Chén thuốc độc các Nhà hát cùng kết hợp dàn dựng, dàn diễn viên tham gia cũng toàn diễn viên tên tuổi đến từ các Nhà hát khác nhau như NSND Tự Long, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Quang Thắng, Vân Dung,...

"Chúng tôi huy động tâm huyết của người làm nghề để dựng vở diễn mang dấu ấn 100 năm hình thành và phát triển nghệ thuật sân khấu kịch nói Việt Nam. Đây không chỉ là dịp để chúng ta cùng ôn lại lịch sử của nghệ thuật sân khấu kịch nói mà còn thể hiện sự nối tiếp thế hệ, mang những thành tựu của thế hệ đi trước đến hiện đại", NSND Trịnh Thuý Mùi chia sẻ.

Tình Lê

NSƯT Xuân Bắc ủng hộ tiền rồi xin vai diễn 'Chén thuốc độc'

NSƯT Xuân Bắc ủng hộ tiền rồi xin vai diễn 'Chén thuốc độc'

Với những người theo nghiệp sân khấu thì được đi diễn là hạnh phúc, được diễn trong vở kịch kỷ niệm 100 năm sân khấu kịch là niềm tự hào và Xuân Bắc cũng không ngoại lệ.