Tối 27/8, phim truyền hình thuộc đề tài hình sự, tâm lý xã hội Hồ sơ tội ác có buổi ra mắt tại TP.HCM. Phim do Dũng Nghệ làm đạo diễn, Phạm Trung Tín viết kịch bản, âm nhạc Lưu Quang Anh.

Tham gia sự kiện, Tú Vi được ông xã Văn Anh tháp tùng. Cặp đôi diện trang phục cùng tông đen, tình tứ trên thảm đỏ. Nếu Văn Anh lịch lãm với vest thì bà xã hút mọi ánh nhìn của mọi người khi diện váy hở bạo, khoe khéo vòng 1 gợi cảm và vòng eo thon gọn.

Tú Vi diện váy cắt xẻ, được ông xã Văn Anh tháp tùng dự sự kiện.

Tú Vi vào vai Trịnh Tuyết Dung, một nữ chiến sĩ công an giỏi võ, quyết liệt, nhiệt tình cùng đồng đội phá án. Tại buổi ra mắt, Tú Vi cho biết, ở mỗi bộ phim cô đều dành thời gian nghiên cứu nhân vật kỹ lưỡng. Với Hồ sơ tội ác, cô thấy áp lực song phấn khích vì được giao vai diễn mình yêu thích từ nhỏ. 

Nữ diễn viên thừa nhận vẻ ngoài của cô phù hợp với vai số phận, éo le. Song khi cô để tóc ngắn cá tính sau dịch bệnh Covid-19, đạo diễn Dũng Nghệ đã mời cô vào vai công an. “Khi đạo diễn mời tôi đã đồng ý ngay, đó như một cơ duyên. Đây là lần đầu tôi được diện trang phục của công an nên có rất nhiều cảm xúc đặc biệt, là một dấu ấn trong sự nghiệp của tôi”, Tú Vi nói.  

Phim quy tụ dàn diễn viên đông đảo với hơn 100 người.

Phim kể về hành trình phá án của một đội trọng án. Nội dung đề cao tinh thần chiến đấu chống lại tội phạm của các chiến sĩ công an. Để hoàn thành nhiệm vụ, họ đã phải trải qua rất nhiều khó khăn, thử thách, thậm chí là đối diện với hiểm nguy đe dọa mạng sống. Dẫu vậy họ vẫn chiến đấu một cách ngoan cường, thông minh, nhiệt huyết. 

Hồ sơ tội ác có sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên như Huỳnh Anh Tuấn, Nguyễn Trường Thịnh, Tú Vi, Nam Thư, Huy Khánh, Khương Thịnh, Thanh Hiền và các gương mặt trẻ như Ly Na Trang, Hoa Di Linh, Hồ Giang Bảo Sơn, Phước Thịnh, Lê Mạnh Phương…

Đoàn Minh Tài vào vai phản diện.

Phim còn có sự góp mặt của dàn diễn viên nổi bật với tuyến vai phụ như: Đoàn Minh Tài vào vai một nhà văn biến thái gây nhiều tội ác; Nam Thư vào vai Ami Phạm, 27 tuổi, người mẫu kiêm diễn viên nổi tiếng; Huy Khánh với hình tượng một họa sĩ nhưng chịu số phận bi thảm...

Đạo diễn Dũng Nghệ từng gây tiếng vang qua phim Cảnh sát hình sự năm 2007. Nam đạo diễn nói anh tự hào vì vượt qua được giới hạn bản thân qua tác phẩm mới nhất. Anh cho hay phim có tổng cộng 5 vụ án trong 36 tập phim, các chiến sĩ công an chỉ đóng vai trò dẫn dắt, phân tích vụ án. Còn nhân vật chính là những kẻ giết người hàng loạt. Đây là điều chưa từng có trong các phim về đề tài hình sự tại Việt Nam.

“Tôi từng từ chối bộ phim vì nếu làm tới rất khó vượt qua khâu kiểm duyệt của nhà đài. Song vì yêu nghề đã thôi thúc bản thân tôi phải thực hiện. Tôi phải cân đối, tiết chế và dẫn khán giả theo mạch cảm xúc. Đặc biệt đây là phim có đông diễn viên, vai phụ rất quan trọng, hơn 100 người và phải làm sao tất cả xuất hiện đều để lại dấu ấn, kịch tính”, đạo diễn Dũng Nghệ nói.

Hồ sơ tội ác gồm 36 tập, phát sóng lúc 19h45 hằng ngày trên SCTV14, bắt đầu từ ngày 2/9.

Trailer 'Hồ sơ tội ác'