- Chỉ trong 2 ngày liên tiếp, trên địa bàn tỉnh Nghệ An có 2 vụ xe máy bị tàu hoả đâm nát, khiến một người tử vong và một người may mắn thoát chết.

Khoảng 16h30, ngày 12/2, xảy ra một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm một người điều khiển xe máy lao vào tàu, tại địa bàn xã Nghi Trung (huyện Nghi Lộc, Nghệ An) làm người đi xe máy chết ngay tại hiện trường.

Vào thời gian trên, tàu thống nhất số hiệu TN 17, đang hành trình hướng Hà Nội –TP. Vinh, khi tàu đang qua gần hết đường ngang thì bất ngờ có một nam thanh niên lao xe máy vào giữa đoàn tàu và bị bật ra xa.

Hiện trường vụ tai nạn người đi xe máy lao vào tàu hoả và tử vong tại chỗ.

Nạn nhân tử vong được xác định là Nguyễn Văn Tùng (SN 1978), trú tại xóm 2, xã Nghi Hưng, (huyện Nghi Lộc, Nghệ An).

Nhiều nhân chứng tại hiện trường nhìn thấy, anh Tùng điều khiển xe máy mang BKS 37N7-9227, đến đoạn đường ngang trên thì phát hiện đoàn tàu thống nhất đang tiến lại gần liền dừng xe để tránh tàu.

Do đoạn đường này không có gác chắn ngang qua, lúc đoàn tàu đang chạy qua được khoảng 4 toa, bất ngờ, chiếc xe máy của anh Tùng điều khiển lao thẳng vào đoàn tàu.

Tại hiện trường, chiếc xe máy bị đoàn tàu húc nát bét phần đầu nằm lọt dưới mương nước.

Trước đó, khoảng 11h ngày 11/2, tại địa bàn xã Quỳnh Hoa (huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), xảy ra vụ tai nạn giao thông là người điều khiển xe máy bị tàu hoả SE8, chạy hướng Nam - Bắc bị tàu đâm nát xe máy.

May mắn, người điều khiển xe máy là ông Phạm Văn Bằng (49 tuổi), trú tại xóm 1, xã Quỳnh Bá (huyện Quỳnh Lưu) may mắn thoát nạn.

Quốc Huy