- Do sơ ý để trứng cóc lẫn lộn trong lúc làm thịt ếch. Một gia đình tại An Giang ăn phải trứng cóc bị ngộ độc khiến 1 người chết và 2 em nhỏ phải nhập viện.

Vụ ngộ độc thức ăn xảy ra vào 8/10, tại gia đình bà Phạm Thị Riêng (SN 1952), trú ấp Phú Mỹ, xã Phú Hội, (huyện An Phú, An Giang). Nạn nhân đầu tiên tử vong trên đường đưa đi cấp cứu là bà Riêng, 2 em nhỏ Lý Diệu Hiền (SN 2003) và Võ Văn Hào (SN 2000), đang được cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng ngộ độc nặng.

Trước hôm xảy ra vụ ngộ độc, gia đình Riêng đi bắt cóc và ếch trong đêm. Đến ngày hôm sau, mang “chiến lợi phẩm” ra làm thịt. Tuy nhiên, trong quá trình làm đã sơ ý, dẫn đến trứng cóc lẫn lộn vào thịt mà không hay biết.

Sau khi ăn xong, bà Riêng nằm bất tỉnh, ngay sau đó được chuyển lên Bệnh viện đa khoa huyện An Phú và tử vong. Riêng 2 em nhỏ Hiền và Hào được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khu vực Châu Đốc tiếp tục điều trị.

Ngày 9/10, trao đổi với VietNamNet, ông Trần Quang Hiền, Trưởng Phòng nghiệp vụ Sở Y tế An Giang, cho biết: “Vụ ngộ độc do ăn nhầm trứng cóc vừa xảy ra trên địa bàn đã làm 1 người chết và 2 cháu đang được cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khu vực Châu Đốc. Sức khỏe của 2 cháu Hiền và Hào đang trong quá trình hồi phục trở lại”.

Quốc Huy