- Nguyễn Tuấn Anh đã tỏa sáng với bàn thắng quý giá ở phút 101 giúp Yokohama FC đánh bại Parceiro Nagano 3-2, ở vòng 3 Cúp Hoàng đế Nhật Bản chiều 22/9. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của tiền vệ người Việt Nam kể từ khi anh đầu quân cho CLB Nhật Bản.

Đây là lần thứ 2 Nguyễn Tuấn Anh có tên trong đội hình xuất phát của Yokohama FC tại cúp Hoàng đế. Trận này, Nagano Parceiro vượt lên dẫn bàn ở phút 26 do công của Shiozawa. Mãi đến phút 50, Yokohama mới có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ pha lập công của Tetsuya Okubo.

{keywords}
Niềm vui của Tuấn Anh khi ghi bàn quyết định mang về chiến thắng cho Yokohama FC

Dẫu vậy, niềm vui của Yokohama không kéo dài lâu bởi 1 phút sau đó, Nagano Parceiro lần thứ 2 vượt lên dẫn trước nhờ công của Conrado. Trong tình thế Yokohama gặp khó khăn Tuấn Anh đã tỏa sáng. Cầu thủ này đã mang về quả phạt đền cho đội nhà ở phút 67. Trên chấm đá phạt 11m, Ibba Laajab đã ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội khách. Đây cũng là tỉ số cuối cùng sau 90 phút thi đấu chính thức.

Bước vào hiệp phụ, Tuấn Anh tiếp tục tỏa sáng ở phút 101 với cú đánh đầu tung lưới đội chủ nhà ấn định chiến thắng 3-2 cho Yokohama FC. Với chiến thắng 3-2 trước Nagano Parceiro, Yokohama chính thức giành vé vào vòng 4 Cúp Hoàng Đế, đồng thời nâng số trận bất bại lên con số 5.

Do có trận đấu cùng Yokohama FC vào ngày 2/10 nên sáng ngày 3/10, Tuấn Anh mới trở về nước hội quân cùng cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị đá trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên vào ngày 6/10. 

Sau trận đấu này, Tuấn Anh và Công Phượng sẽ quay lại Nhật Bản tập luyện, thi đấu ở Yokohama FC và Mito Hollyhock đến sau ngày 31/10 mới về Việt Nam cùng đội tuyển quốc gia tham dự VCK AFF Cup 2016.

Xem clip Tuấn Anh tỏa sáng trong màu áo Yokohama FC:

Video bàn thắng U16 Việt Nam 3-1 U16 Kyrgyzstan

Thầy trò Đinh Thế Nam đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trước U16 Kyrgyzstan tốt dù họ phải nhận bàn thua trước từ khá sớm trước đối thủ đến từ Trung Á.

Q.C