- Chưa kịp vui mừng khi Tuấn Anh về nước hội quân cùng ĐTVN, HLV Hữu Thắng đã phải nhận thông tin chẳng mấy vui vẻ về tình hình chấn thương của chân sút CLB Yokohama.

Khó đá trận gặp Indonesia

Vấn đề chấn thương của Tuấn Anh đã được nói tới nhiều khi anh còn thi đấu tại Nhật Bản. Cũng vì chấn thương mà tiền vệ quê Thái Bình gần như không được ra sân trong màu áo Yokohama, dù chỉ là những trận giao hữu.

Được biết, cách đây khoảng 3 tuần chấn thương đầu gối của Tuấn Anh đã gần như bình phục và theo kế hoạch anh sẽ được ra sân trong trận “Derby Việt Nam” trên đất Nhật, với đối thủ là đội bóng của Công Phượng. Tuy nhiên, ngay trước trận đấu này, Tuấn Anh tái phát chấn thương khiến anh buộc phải ngồi ngoài.

{keywords}

Tuấn Anh gặp vấn đề về chấn thương khi về nước khoác áo ĐTVN

Sau đó, tiền vệ người Việt Nam được đưa đi chụp MRI và sau khi xem kết quả phim chụp, bác sĩ của CLB Yokohama kết luận tiền vệ trẻ bị tổn thương sụn chêm ở gối. Chấn thương này kéo dài đến tận ngày Tuấn Anh về Việt Nam, dù đã được điều trị rất tích cực tại Nhật Bản.

Các bác sĩ ở CLB Yokohanma đã chích PRP (huyết tương giàu tiểu cầu) để thúc đẩy quá trình tự hồi phục chấn thương cấp tính. Phương pháp này tiếp tục sẽ được tiến hành khi Tuấn Anh trở về Việt Nam để anh có thể hồi phục nhanh nhất.

Tuấn Anh chia sẻ rằng anh phải mất 1 tuần nữa mới bình phục chấn thương: “Do tôi đang trong giai đoạn hồi phục chấn thương khớp gối nên gần như không có khả năng ra sân ở trận giao hữu với Indonesia vào ngày 8/11. Hiện mọi thứ đang tốt lên và tôi hy vọng có thể bình phục trước AFF Cup 2016”.

Bài toán không Tuấn Anh

Chấn thương luôn là ác mộng với mỗi HLV trước các giải đấu lớn, HLV Hữu Thắng cũng không phải là ngoại lệ. ĐTVN đã phải chia tay hậu vệ Đình Hoàng, trong khi Quế Ngọc Hải, Võ Huy Toàn, Thành Lương và đặc biệt là thủ môn Nguyên Mạnh đang gặp những vấn đề chấn thương với mức độ nặng nhẹ khác nhau.

Trong những buổi tập vừa qua, có thể thấy khối lượng của ĐTVN giảm nhiều so với trước, thậm HLV Hữu Thắng đã cho các cầu thủ nghỉ tập để tránh nguy cơ chấn thương.

Bài toán chấn thương với chiến lược gia sinh năm 1971 càng trở nên nan giải khi Tuấn Anh không thể đảm bảo sức khỏe để thi đấu trận với Indonesia tới đây. Ngay cả cầu thủ này kịp bình phục thì HLV Hữu Thắng cũng không thể mạo hiểm.

Vắng Tuấn Anh, bài toán về cặp tiền vệ trung tâm đang trở nên khó giải bởi chưa có ai đá ăn ý với Xuân Trường hơn cầu thủ người Thái Bình ở thời điểm này. Ở trận giao hữu với CHDCND Triều Tiên hồi đầu tháng 10, Xuân Trường và Tuấn Anh đã chơi rất ấn tượng, không chỉ có những đường chuyền thông minh, mà còn trực tiếp ghi bàn.

Không sử dụng Tuấn Anh trong trận gặp Indonesia sắp tới chưa phải là vấn đề đau đầu nhất, bởi AFF Cup mới khiến HLV Hữu Thắng phải lo lắng. Nhưng toan tính của HLV xứ Nghệ sẽ phải thay đổi nếu Tuấn Anh không có thể trạng tốt nhất.

Về phần mình, Tuấn Anh cũng không quá lạc quan về chấn thương, nhưng cũng cho biết sẽ cố gắng hết sức. Tiền vệ CLB Yokohama chia sẻ: “Bình phục hoàn toàn chấn thương, có thể trạng tốt nhất cho AFF Cup, đó là mục tiêu đầu tiên của tôi khi trở về Việt Nam”.

Song Ngư

Lịch thi đấu AFF Cup 2016

AFF CUP 2016 diễn ra từ ngày 19/11 đến ngày 17/12 năm 2016 tại Philippines và bảng B sẽ đá tại Myanmar. VietNamNet cập nhật lịch thi đấu, kết quả, bảng xếp hạng nhanh nhất, chính xác nhất.