- "Chàng ca sĩ đào hoa" Tuấn Hưng và kiện tướng dancesports Chí Anh từng học chung cấp 2 với nhau. Đôi bạn thân một thuở này có nhiều điểm tương đồng và cùng có nhiều kỷ niệm...

Tuấn Hưng thích chơi trò 'ỡm ờ' với Hồng Quế
Diệp Lâm Anh từ chối đính hôn của Tuấn Hưng

Tôi luôn muốn đứng bên cạnh Mỹ Tâm

Thông tin ca sĩ Bằng Kiều vừa được cấp phép biểu diễn ở Việt Nam từ nay đến hết tháng 12 được khán giả rất quan tâm. Vậy trong liveshow tới của anh ở TP.HCM với sự góp mặt của nhóm MTV, Quả dưa hấu, liệu có sự xuất hiện của "giọng ca nam cao" này không?

- Anh Kiều đã có giấy phép biểu diễn, đó là điều mà khán giả yêu nhạc và cả những đồng nghiệp, những người bạn đều mong chờ. Cá nhân của tôi cũng không ngoại lệ. Là một người em, một thành viên của Quả dưa hấu, tôi luôn mong được tái ngộ với anh Kiều ngày gần nhất.

Đáng tiếc là sự kiện anh Bằng Kiều về nước không nằm trong thời gian và kế hoặc làm việc của tôi. Rất mong một ngày nào đó cả nhóm Quả dưa hấu đầy đủ sẽ xuất hiện trước khán giả thêm một hoặc nhiều lần nữa, đón chào sự trở lại của anh Bằng Kiều.

Trong các liveshow gần đây của anh luôn có sự xuất hiện của Mỹ Tâm. Vì anh yêu tính cách, giọng hát của "hoạ mi tóc nâu" nên mời hay vì cái tên cô ấy rất hot cho việc bán vé?

- Tất cả những yếu tố trên đều đúng, Mỹ Tâm luôn là một cái tên có chỗ đứng nhất đinh trong thị trường âm nhạc hiện tại. Nhưng bên cạnh đó Mỹ Tâm là một trong những người bạn thật sự tôi quý mến và luôn mong muốn có những sự kiện âm nhạc và hơn thế nữa để có thể đứng bên cạnh người đẹp.

Mỹ Tâm và Tuấn Hưng trên sân khấu.

Chí Anh là "ngôi sao bình dị"

Tôi mới biết anh và với kiện tướng Chí Anh từng là bạn thân của nhau hồi học chung trường cấp 2. Giả sử hai người có sự kết hợp trong một dự án hoặc một tiết mục nào đó biết đâu sẽ độc đáo và hấp dẫn. Anh nghĩ sao?

- Sẽ có một dự án khá hay ho mà chúng tôi dự định sẽ làm cùng. Tôi muốn những người bạn cùng thời với tôi sẽ cùng sống lại khoảnh khắc mà khi đó tất cả chúng tôi đều là sinh viên, học sinh. Tôi muốn gợi lại ký ức và điều đó sẽ được thực hiện trong năm sau vì năm nay tôi đã dành cả thời gian cho các bạn sinh viên với 2 liveshow tại TP.HCM và Hà Nội mất rồi.

Chí Anh nói giữa anh và Chí Anh có nhiều điểm tương đồng. Ví dụ cùng là con trai duy nhất của bố mẹ, cùng có những mối tình với người nổi tiếng trong giới và cùng đang bị bố mẹ giục lấy vợ... Chí Anh bảo, hồi học cấp 2, Tuấn Hưng rất bướng, có lần bị bố mẹ đánh đã trốn sang nhà Chí Anh ở phố Hoàng Cầu ở. Tuấn Hưng vẫn nhớ chứ?

- Chuyện bí mật thế này mà Chí Anh cũng nói à? Thật sự tuổi thơ của tôi thì quá nhiều điều để nói. Có lẽ phải cố gắng thay đổi lắm tôi mới có thể có được một hình hài gọi là tạm được như bây giờ. Cá tính bướng bỉnh vẫn còn nguyên vẹn nhưng nó được tôi giấu kỹ bên trong.

Phải nói thật tôi thực sự phục Chí Anh. Chí Anh dám bỏ tất cả để bắt đầu lại từ đầu, học hỏi, rèn luyện để trở thành một ngôi sao như bây giờ. Tôi gọi Chí Anh là ngôi sao bình dị vì Chí Anh vẫn chẳng thay đổi là bao so với thằng bạn thân của tôi ngày xưa.

Chí Anh còn kể, hồi học sinh anh và cậu ấy còn có những điểm giống nhau là đều học văn hoá bình thường, thích chơi thể thao và chỉ khác là Chí Anh nhát gái còn Tuấn Hưng thì đào hoa hơn. Anh nói gì về điều này?

- Vế thứ nhất thì đúng còn vế thứ 2 thì.... Vì khi còn đi học tôi chỉ lo chơi thể thao, cá tính bướng bỉnh, bất cần nên các bạn gái cũng chẳng ưa thích gì cho lắm. Ngày xưa tôi là "ngôi sao thể thao" của trường chứ chưa có tài ca hát nên cũng không được các bạn gái để ý nhiều đâu. Chí Anh bốc phét đấy. (cười)


Biết bao chuyện xảy ra trong showbiz!

Là một người bộc trực. Không gì hạnh phúc bằng việc con người ta được sống thật với chính mình. Song trong giới nghệ thuật, người ta đôi khi phải đeo mặt nạ giả thường trực. Anh nói gì về hàng loạt cảnh tan vỡ của những tình bạn đẹp mà vấn đề xuất phát từ những chuyện xem ra chẳng mấy to tát?

- Ôi...! Gần đây biết bao nhiêu chuyện xảy ra trong thế giới showbiz thú thực tôi chỉ quan tâm tới những gì đang xảy ra quanh mình thôi. Tôi nghĩ rằng nếu mượn cái bộ mặt không phải của mình để "sống" với những người xung quanh thì sớm muộn nó cũng bị lột ra.

Và lúc đó thì ê chề và chuyện gì đã xảy ra thì mọi người cũng biết cả, tôi không thích nhắc trong bài báo này. Tôi sống với cái bộ xù xì này lâu năm, cũng có những người bạn thật sự hiểu và quý mến, bấy nhiêu đó là đủ. Nhiều bạn quá, mình làm gì có thời gian để gặp gỡ, chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống bộn bề này.

Nhiều người nói chuyện lừa gạt nhau, chuyện tranh giành thế lực, địa vị, danh vọng... khiến giới nghệ thuật cũng như một đấu trường, không có chỗ cho tình bạn. Là người trong cuộc Tuấn Hưng nghĩ sao về vấn đề này?

- Tôi cũng đi chung trên một con đường âm nhạc với mọi người nhưng cứ yên phận với góc âm nhạc của mình, trung thành với khán giả của mình, lao động một cách thực sự. Cái đấu trường mà bạn mới nói nó không nằm trong đầu của tôi vì tôi không thích đấu với ai. Trên sân khấu mỗi phút tôi được hát thì muốn khán giả là của tôi thực sự lúc đó. Còn sau đó tôi sẽ trả lại họ cho các ca sĩ tiếp theo.


Lại cũng có ý kiến cho rằng trong giới nghệ thuật dễ kết bạn nhau lắm nhưng khó thân và cũng nhanh chóng thành thù, không biết có đúng không?

- Giới nào cũng vậy không riêng gì giới nghệ thuật, sự ganh ghét, đố kỵ sẽ xảy ra. Trâu buộc ghét trâu ăn, mình có lối sống của mình, mình vẫn chơi và lựa chọn những người bạn cũ, và từ kinh nghiệm của mình tôi rút ra được rằng làm như vậy thì khả năng an toàn là rất cao.

Dư luận vốn hay hồ nghi vào những thông tin về nghệ sĩ, chuyện gì của nghệ sĩ cũng bị đánh đồng là đang PR tên tuổi, đang kiếm tìm danh vọng bất chấp mọi giá, mọi thủ đoạn. Thậm chí cái được gọi là tâm thư tràn lan thời gian qua cũng không nằm ngoài chuỗi danh vọng thị phi lẩn quẩn ấy. Ý kiến riêng của Tuấn Hưng ra sao?

- Tôi quan niệm thế này: "Có Tâm có Đức mặc sức mà ăn. Gieo nhân nào gặp quả nấy".

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!

Sơn Hà