- Gần 4 vạn khán giả đã đến và khóc trong liveshow “Cảm ơn“ của Tuấn Hưng tối 26/10 tại Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục Hà Nội. Một đêm quá nhiều xúc cảm cho chính Tuấn Hưng và khán giả. 

Tuấn Hưng nói về liveshow mới, siêu xe gặp nạn và... vợ

Siêu xe 15 tỷ nát đầu, Tuấn Hưng tự trấn an: 'Có sức khoẻ làm lại được hết'

Clip Tuấn Hưng khóc không ngớt trong liveshow "Cảm ơn":

“Cảm ơn” là đêm của âm nhạc và tình người, nó không chỉ kỷ niệm 20 năm đi hát của Tuấn Hưng mà còn là nơi bạn bè ủng hộ Tuấn Hưng sau chuỗi ngày liên tục gặp phải những câu chuyện buồn đến từ việc huỷ sô đột ngột, gặp tai nạn siêu xe mà anh phải đương đầu thời gian qua.

Tuấn Hưng bảo hai tuần trước anh chỉ mong 1300 người đến tham gia liveshow “Ngựa hoang” nhưng đêm 26/10  con số đã lên đến hàng vạn người. Và với anh, đó là khoảnh khắc điên rồ mà có khi trong mơ anh cũng chẳng thể dám nghĩ tới và không gì có thể diễn tả hết được tình yêu mà khán giả dành cho Tuấn Hưng.

{keywords}
Tuấn Hưng nhiều lần đặt tay lên ngực cảm ơn bạn bè và khán giả đã luôn ở bên anh.

Gần 3 tiếng đồng hồ, những ca khúc hit đã được Tuấn Hưng trình bày đầy thuyết phục. Anh biến hóa khi sôi động: Vết thù trên lưng ngựa hoang, In the club, Phải chia tay thôi, Đam mê - hoà giọng cùng nhóm Oplus, Chỉ còn một đêm cuối lúc lại nồng nàn với: Dẫu có lỗi lầm song ca với Mỹ Dung, Vẫn nhớ hát cùng Khắc Việt… hay khắc khoải với Tan cùng Hạnh Sino…

Khi cất tiếng hát: “Nắm tay anh thật chặt/ Giữ tay anh thật lâu/ Hứa với anh một câu sẽ đi trọn tới cuối con đường /Đến khi tim ngừng đập…’’ - Tuấn Hưng đã ôm mặt khóc nức nở. Sự xúc động của nam ca sĩ khiến nhiều khán giả cũng nhỏ lệ cùng anh. Tuấn Hưng là vậy, luôn cá tính, đôi khi sốc nổi nhưng là người luôn sống... nặng tình và mau nước mắt.

{keywords}
 
{keywords}
Tuấn Hưng khóc không ngớt, 'thắp lửa' chục ngàn khán giả trong show 'Cảm ơn'

Khi chương trình đi được một nửa chặng đường trời bất chợt đổ mưa. Các khán giả không bỏ về, cử chỉ Tuấn Hưng chắp hai tay ngước mặt lên bầu trời như cầu xin điều gì đó như níu chân họ và thời tiết đã ủng hộ Tuấn Hưng, ông Trời đã ngừng mưa 15 phút sau đó. Có lẽ sự đam mê và hy vọng, sự khát khao cống hiến cho âm nhạc của Tuấn Hưng đã được ông trời thấu hiểu. Trời và đất, cả con người là những người bạn ở bên Tuấn Hưng đốt cháy lên những cảm xúc ấm áp, yêu thương ở phần cuối chương trình.

Chẳng phải vô cớ Tuấn Hưng dành phần kết giới thiệu ca khúc mới “Tình bạn” được viết bởi Tú Dưa - người bạn đã đồng hành với anh hơn 20 năm qua trong cả âm nhạc và đời sống. Tú Dưa thành thật bảo vợ chồng, anh em trong một nhà đôi khi còn va chạm, huống hồ bạn bè. “Trong 20 năm qua tôi và Tuấn Hưng cũng nhiều lần không nhìn mặt nhau nhưng chưa lần nào ly dị. Và cuối cùng chúng tôi bỏ qua tất cả để ở bên nhau” - Tú Dưa chia sẻ. 


Clip Tuấn Hưng - Tú Dưa hát bài mới "Tình bạn''

Tuấn Hưng nói mình sinh ra được 40 năm, 20 năm dành cho công việc. Đã có lúc anh nghĩ dừng tất cả lại để ở bên vợ con bố mẹ nhưng rồi không thể. Anh nói: “Hưng tâm nguyện mình đã sống tốt thì hãy sống tốt hơn. Hưng đã có gia đình, bạn tốt. Và để có được điều này Hưng muốn dành tình yêu cho người sinh ra mình với một ca khúc”. Và với “Mẹ yêu”, giọng hát của Tuấn Hưng cất lên thật nhiều xúc cảm đã chạm vào trái tim người nghe khiến khán giả nghẹn ngào. Tuấn Hưng lại một lần nữa rơi nước mắt. Phía dưới, mẹ anh lặng lẽ lau nước mắt.

Cũng trong đêm nhạc ý nghĩa này, Tuấn Hưng thú nhận mình hoang dã. "Tôi có ngày hôm nay không phải vì tôi giỏi mà vì tôi may mắn có những người bạn ở bên, tôi thành công như ngày hôm nay không phải vì tôi hát hay mà vì tôi hát từ trái tim mình. Tất cả mọi điều tồn tại đều xuất phát từ tình yêu” - Tuấn Hưng nói.

 

{keywords}
 Ảnh: Thế Anh

 

Dường như sự gắn kết, tình thương mến dành cho Tuấn Hưng khiến ai nấy đều cảm thấy xúc động khi có mặt trong liveshow “Cảm ơn”. Ai cũng chia sẻ muốn Tuấn Hưng hát thêm, hát thêm nữa dù chương trình đã kết thúc. Riêng Tuấn Hưng nói rất nhiều lời cảm ơn, anh hai lần nhắc đến Sở VH-TT Hà Nội, UBND và công an Quận Hoàn Kiếm, anh đưa tay đặt lên lồng ngực, nơi trái tim ấm nóng bày tỏ sự biết ơn với mọi người. Những cái nắm tay, những cái ôm thật chặt, những giọt nước mắt dù muốn ngăn cũng vẫn tuôn tràn có lẽ là khoảnh khắc không thể nào quên của Tuấn Hưng với tất cả những người có mặt ở sân khấu Đông Kinh Nghĩa Thục đêm 26/10

{keywords}
Khoảnh khắc thổi nến mừng sinh nhật muộn tuổi 40 của Tuấn Hưng trong show 'Cảm ơn'.

Và có một điều tôi muốn dành sự trân trọng cho những người tổ chức chương trình này (trong đó có: Tổng đạo diễn - nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, Giám đốc sản xuất Ngô Ngọc Tú và ban nhạc Màu nước, MC Phí Linh và nhiều nghệ sĩ khác) vì chỉ trong vòng có 3 ngày đã giúp cho Tuấn Hưng từ âm thanh, ánh sáng, sân khấu... để anh yên tâm và thực sự thăng hoa với âm nhạc.

Với mong muốn ban đầu tổ chức một đêm nhạc tri ân khán giả và vực dậy sau những đen đủi đến với mình nhưng thực tế "Cảm ơn" đã làm được nhiều hơn thế. Khán giả được thưởng thức một đêm âm nhạc bùng cháy của rock, của dance và những bản nhạc trữ tình lắng đọng. Họ đến và cống hiến, bởi họ có chung một tình yêu với âm nhạc và sự tử tế trong đời sống này. Tình nghệ sĩ đã được kết nối và lan tỏa vì sự cống hiến.

{keywords}
Tuấn Hưng và Khắc Việt.

Bài và clip: Sơn Hà
Ảnh: Bin Leo