Không giới hạn số lượng ưu đãi 

“Tuần lễ vàng - Ươm mầm hạnh phúc” là một trong nhiều chương trình hỗ trợ cộng đồng hiếm muộn được Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội triển khai, bên cạnh các chương trình hỗ trợ quân nhân hiếm muộn, hỗ trợ nhân viên y tế... Chương trình “Tuần lễ vàng - Ươm mầm hạnh phúc” được duy trì như một cam kết đồng hành dài lâu của bệnh viện với các cặp vợ chồng hiếm muộn trên hành trình tìm kiếm con yêu. 

BSCKI Nguyễn Thành Trung - Trưởng khoa Khám bệnh Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tư vấn cho bệnh nhân

Năm 2023, bệnh viện không giới hạn số lượng các ưu đãi: miễn phí khám, siêu âm, xét nghiệm tinh dịch đồ, chụp tử cung - vòi trứng; giảm 20% xét nghiệm cận lâm sàng; tặng phiếu hỗ trợ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm trị giá 5 triệu đồng, phiếu hỗ trợ phẫu thuật/ thủ thuật trị giá 3 triệu đồng cho các gia đình tới vệnh viện thăm khám từ ngày 29/04 - 14/05/2023.

BSCKI Phạm Văn Hưởng - Phó Giám đốc phụ trách chuyên môn bệnh viện chia sẻ: “Mỗi cặp vợ chồng hiếm muộn là một câu chuyện, một hoàn cảnh khác nhau nhưng điểm chung là đều mong ước được bế trên tay những đứa con của chính mình. Có gia đình đã điều trị hiếm muộn 5 năm, 10 năm thậm chí 15 - 20 năm… Ngoài những hạn chế về sức khỏe, thì gánh nặng kinh tế cũng là trở ngại khiến nhiều gia đình phải tạm hoãn hành trình tìm con. Thấu hiểu những khó khăn, mong muốn tiếp sức cho các cặp vợ chồng hiếm muộn, hàng năm, trong khuôn khổ “Tuần lễ vàng”, chúng tôi luôn duy trì và không ngừng mở rộng các gói hỗ trợ. Ngoài 10 ca miễn phí 100% chi phí thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm dành cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bệnh viện còn hỗ trợ thêm nhiều gói miễn phí các dịch vụ hỗ trợ sinh sản khác. Chúng tôi hy vọng những hỗ trợ này sẽ giúp các gia đình rút ngắn hành trình tìm con, đồng thời tiếp thêm động lực cho các cặp vợ chồng hiếm muộn hãy kiên trì và vững tin”.

 Các ưu đãi miễn phí khám, xét nghiệm, siêu âm… sẽ được Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội triển khai trong thời gian từ 29/04 - 14/05/2023

Tiếp sức cho các gia đình hiếm muộn 

BSCKII Nguyễn Khắc Lợi - Giám đốc Bệnh viện phụ trách chuyên môn cho biết: “Mục tiêu lớn nhất của chương trình “Tuần lễ vàng” là giúp nhiều gia đình hiếm muộn có hoàn cảnh khó khăn sớm có cơ hội được tiếp cận các kỹ thuật, phương pháp điều trị vô sinh - hiếm muộn hiện đại với chi phí hợp lý nhất có thể. Chứng kiến hạnh phúc của các gia đình lần đầu đón con yêu sau bao năm mòn mỏi đợi chờ, chúng tôi càng có thêm động lực để duy trì và triển khai nhiều hơn nữa các chương trình hỗ trợ cộng đồng”.

Ngoài các hỗ trợ thăm khám, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tiếp tục duy trì các chương trình miễn phí thông qua hình thức xét duyệt hồ sơ cho các gia đình cần can thiệp các kĩ thuật hỗ trợ sinh sản hiện đại. Cụ thể, bệnh viện miễn phí 100% chi phí thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm cho 10 gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (chi phí khoảng 100 triệu đồng); miễn phí 20 ca sàng lọc phôi mang gen bệnh lý di truyền (không giới hạn số lượng phôi); miễn phí 10 ca phẫu thuật vi phẫu tinh hoàn tìm tinh trùng (MicroTESE); miễn phí 10 ca phẫu thuật nội soi thăm dò buồng tử cung; miễn phí 20 ca nuôi cấy, theo dõi phôi bằng hệ thống tự động - timelapse (tối đa 16 phôi).

BSCKI Phạm Văn Hưởng - Phó Giám đốc chuyên môn thực hiện chuyển phôi cho bệnh nhân

Mong muốn nối dài sự hỗ trợ cho hành trình đi tìm thiên chức làm cha làm mẹ, bệnh dành tặng thêm: miễn phí 20 ca sử dụng dịch vụ thụ tinh trong ống nghiệm (gồm: chọc trứng, tạo phôi, nuôi phôi (đến ngày 3) - tương đương 30 triệu/ca); miễn phí 50 ca thụ tinh nhân tạo - bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI). 

Bệnh viện nhận hồ sơ xét duyệt các chương trình miễn phí từ ngày 19/04 - 14/05/2023. 

“Quả ngọt” hạnh phúc 

Từ khi thành lập đến nay, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã hiện thực hóa ước mơ làm cha làm mẹ cho hàng chục nghìn cặp vợ chồng hiếm muộn với tỷ lệ thành công cao nhờ các phác đồ điều trị và can thiệp y khoa hiện đại. 

Đại diện bệnh viện cho biết: “Đặc biệt, từ năm 2019 đến nay, nhiều trường hợp nhận được các gói hỗ trợ miễn phí thụ tinh trong ống nghiệm đã có “quả ngọt”: 85% gia đình có tin vui, sinh con khỏe mạnh với 43 em bé chào đời; nhiều người đang chờ sinh và được theo dõi, hỗ trợ tối đa từ bệnh viện”. 

Các gia đình đón được con yêu sau khi thực hiện hỗ trợ sinh sản tại bệnh viện

Năm 2022, bệnh viện được Hiệp hội Sinh sản Úc (Fertility Society of Australia - FSA) trao chứng nhận quốc tế RTAC - bộ tiêu chuẩn chất lượng quốc tế uy tín hàng đầu trong hỗ trợ sinh sản. Theo đại diện Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, người bệnh khi điều trị bằng các kĩ thuật hỗ trợ sinh sản tại trung tâm đạt chứng nhận RTAC có thể an tâm về tỉ lệ thành công luôn được duy trì cao và ổn định. 

Tìm hiểu thông tin chi tiết tại: afhanoi.com

Quốc Tuấn