Đoàn làm phim Đất rừng phương Nam vừa làm lễ khai máy đơn giản tại phim trường. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, ê-kíp và dàn diễn viên gồm NSƯT Công Ninh, diễn viên Kiều Trinh, Hứa Vĩ Văn, Tuấn Trần, Mai Tài Phến, Tuyền Mập,... có mặt đông đủ. 

Đây là phim điện ảnh thứ 3 Tuấn Trần tham gia sau Mai của đạo diễn Trấn Thành và Móng vuốt của đạo diễn Lê Thanh Sơn. Với phim điện ảnh Đất rừng phương Nam lần này, Trấn Thành tiếp tục đồng hành "chàng thơ" Tuấn Trần với vai trò nhà đầu tư.

Chia sẻ với VietNamNet, Tuấn Trần đến với dự án theo lời mời của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng. Đây là lần đầu tiên anh hợp tác với "đạo diễn trăm tỷ". 

Tuấn Trần, Mai Tài Phến quấn khăn rằn trong lễ khai máy.

Trước đây, với vẻ điển trai phong cách Hàn Quốc, Tuấn Trần thường được chọn vào vai công tử nhà giàu, dân chơi, trai đểu... Anh dần hóa thân đa dạng loại vai trong các phim Xin chào Papa, Lỡ va vào nhau,... đặc biệt là vai Quắn trong Bố già.

Vì vậy khi nhận lời tham gia Đất rừng phương Nam, diễn viên không quá áp lực để hóa thân vào nhân vật chân chất của vùng Nam Bộ. Tuấn Trần chủ động giảm 7 kg, phơi nắng liên tục 1 tháng cho da sậm màu để phù hợp với vai diễn.

Trước khi nhận bất cứ vai diễn điện ảnh nào, anh đều cân nhắc rất cẩn thận. Tiêu chí chọn phim của Tuấn Trần gồm: kịch bản hay; vai diễn hấp dẫn; chuyển biến tâm lý độc đáo, khác lạ; đạo diễn và ê-kíp sản xuất chuyên nghiệp. Còn lại, anh không đặt nặng cát-xê.

Tuấn Trần nói thêm, giống như bao đứa trẻ thế hệ 9X ngày ấy, Đất phương Nam là bộ phim truyền hình anh yêu thích từ bé. Nhận kịch bản, diễn viên đã dành nhiều thời gian đọc và nghiên cứu kỹ tâm lý nhân vật trước khi nhận lời.

Tuấn Trần nhận vai quan trọng trong dự án điện ảnh Đất rừng phương Nam.

Nếu như Tuấn Trần gây chú ý ở Bố già của Trấn Thành, thì bạn diễn của anh ở Đất rừng phương Nam là Mai Tài Phến cũng từng có vai chính điện ảnh đầu tay"Chị trợ lý của anh", đóng cặp Mỹ Tâm.

Dự án điện ảnh Đất rừng phương Nam do Nguyễn Quang Dũng đạo diễn có sự góp mặt của 2 nhân vật đặc biệt là nhà sản xuất Nguyễn Trinh Hoan - người quay phim Đất phương Nam năm 1997 và cố vấn sản xuất Nguyễn Vinh Sơn - đạo diễn kiêm biên kịch bản truyền hình. Bộ sậu của dự án còn có đạo diễn hình ảnh Diệp Thế Vinh và Giám đốc âm nhạc Đức Trí.

Dự án được Nguyễn Quang Dũng ấp ủ 5 năm. Điểm thú vị, dự án được đặt theo nguyên tác của nhà văn Đoàn Giỏi thay vì bỏ yếu tố "rừng" như bộ phim truyền hình cách đây 25 năm.