Người Hoa ở khu vực Chợ Lớn, TP.HCM năm nay ăn tết với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc. 
Thiết kế cổng chào Hội đèn hoa
Hôm nay, 29/1, mùa hội lớn nhất trong năm ở Chợ Lớn năm nay bắt đầu bằng hoạt động thi nấu bánh tét và bánh truyền thống của người Hoa.
Xuyên suốt dịp Tết nguyên đán là Hội đèn hoa, diễn ra từ tại trung tâm từ 29 tháng chạp đến nùng 8 Tết, với một loạt hoạt động như: Lễ khai quang, điểm nhãn và xuất quân của các đoàn lân sư rồng người Hoa; chương trình ca múa nhạc và biểu diễn lân sư rồng hàng đêm, trưng bày các cụm hoa đăng nghệ thuật, triển lãm mỹ thuật và nhiếp ảnh…
Mùa hội nối tiếp bằng các hoạt động chào đón rằm nguyên tiêu, diễn ra từ 12 đến 15 tháng giêng âm lịch tại trung tâm, các hội quán và một số công viên, khu dân cư.
Tại trung tâm văn hóa là các chương trình biểu diễn ca múa nhạc Việt - Hoa, biểu diễn lân sư rồng, vẽ tranh, tặng chữ, trò chơi dân gian người Hoa, Liên hoan Múa hát dân gian các dân tộc. Các địa điểm khác có lễ tế thánh và những đêm nhạc cổ hát bằng tiếng Quảng Đông, Triều Châu, Phước Kiến, Hải Nam, Hắc – Ka (Hẹ).
Thiết kế trung tâm văn hóa trong những ngày hội đèn hoa (ảnh đồ họa)
Riêng đêm hội nguyên tiêu (rằm tháng giêng), khu vực chợ Lớn sẽ náo nhiệt với hoạt động diễu hành nghệ thuật đường phố và các chương trình biểu diễn nghệ thuật, viết thư pháp, vẽ tranh, trò chơi đố đèn, gieo tú cầu, câu cá vàng…
Minh Chánh