- Tối 17/8, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Tùng Dương đã có một đêm diễn thực sự thăng hoa. Anh "nhập đồng", hát "phê" đến nỗi rơi cả micro trong sự tán thưởng dữ dội của khán giả thủ đô.

Sau đêm diễn "Những giấc mộng đêm hè", Tùng Dương nói rằng đã từng nhiều lần thể hiện Time to say goodbye nhưng chưa bao giờ anh lại có được một cảm xúc mãnh liệt đến thế. Cảm xúc lấn át lý trí và khiến anh khó kiểm soát được cơ thể, vô tình để tuột chiếc micro khỏi tay.

Trước khi có màn song ca ăn ý, thăng hoa ca khúc Time to say goodbye với nữ ca sĩ Phạm Thu Hà, Tùng Dương trải lòng rằng anh muốn gửi tặng món quà đặc biệt tới một người bạn - bà là đại sứ Canada và chỉ vài ngày nữa thôi sẽ nói lời tạm biệt Việt Nam để trở về quê hương.

{keywords}
Tùng Dương và Phạm Thu Hà với Time to say goodbye
 

Kiên trì với cá tính độc đáo cùng sự tinh luyện qua năm tháng đã khiến chất "quái" trong âm nhạc của Tùng Dương không những trở thành thương hiệu của anh mà còn được khán giả nồng nhiệt đón nhận, yêu thích. Với hai khúc mới: Độc đạo, Thể đơn bào, Tùng Dương đã nhận được những sự cổ vũ cuồng nhiệt.

Bên cạnh đó các ca khúc: Sen hồng, Mưa bay tháp cổ, Thu cạn, Cỏ và mưa,... trên những bản phối mới, kết hợp nhuần nhuyễn giữa yếu tố dân gian với hiện đại, tạo nên không gian âm nhạc xuyên suốt, đa chiều và không biên giới qua lối thể hiện đầy cảm xúc, ma mị Tùng Dương cũng gây được những ấn tượng đặc biệt.

{keywords}
Tùng Dương và Hải Bột với ca khúc "Tình yêu ở lại"

Sự kết hợp của Tùng Dương và Hải Bột - hai cá tính âm nhạc, một bên sở hữu giọng hát đầy nam tính, âm vực rộng, dày của Tùng Dương còn một bên nổi trội với tiếng đàn guitar đầy chất nghệ sĩ cộng với giọng hát trầm, có chút "phủi" của Hải Bột trong Tình yêu ở lại đủ để khiến khán giả vô cùng thích thú.

Với vẻ hiền lành như gã triết gia gàn và hồn nhiên như đứa trẻ nhỏ, Hải Bột gây được thiện cảm đặc biệt ở phần solo mở màn đêm nhạc khi thể hiện sự phóng khoáng, đáng yêu, đầy tính triết lý trong loạt các ca khúc do chính anh viết: Có một mặt trời, Vì đời, Ông Trời cô đơn, Xa, Đường về...

{keywords}
Hải Bột thể hiện các ca khúc tự sáng tác

Sự xuất hiện lần này của Hải Bột trong đêm nhạc do nhạc sĩ Quốc Trung "chủ xị" sẽ là cú sốc lớn đối với một số đôi tai dễ dãi, nếu họ chỉ chờ đợi những âm thanh quá khích từ trống và guitar điện như một thói quen đòi hỏi sự cuồng nộ của nhạc rock.

Với tiếng hát lảnh lót, lúc lại như tự sự tâm tình, Phạm Thu Hà đem lại những khoảnh khắc ngọt ngào cho đêm diễn. Harem, Scarborough Fair, Phạm Thu Hà vẫn giữ được nét dịu dàng, mềm mại, giảm bớt sức "nặng" của nhạc cổ điển, ẩn chứa sự bùng cháy, khát khao sau mỗi lần lên tông.

Phạm Thu Hà trong một nhạc phẩm

Bài hát ru cho anh và Ru anh với với bản phối khí mới của nhạc sĩ Quốc Trung và nhạc sĩ Thanh Phương, Phạm Thu Hà tạo cho cảm giác thanh thoát, nhẹ nhàng. Có thể nói với chủ đề "Những giấc mộng đêm hè", nhạc sĩ Quốc Trung cùng các ca sĩ đã rất đúng khi đưa các khán giả phiêu du với nhiều giấc mộng, nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. 

{keywords}
Phạm Thu Hà và Tùng Dương
{keywords}
Nhạc sĩ Quốc Trung - đạo diễn âm nhạc của "Những giấc mộng đêm hè"

 Sơn Hà
Ảnh, clip: Tuấn Đăng