- Sau nhiều đắn đo, vào đúng mùa thu - cũng là tháng sinh nhật của mình, Tùng Dương đã quyết định thực hiện liveshow với tựa đề "Tùng Dương hát tình ca" diễn ra một đêm duy nhất tối 15/9 tại Nhà hát Lớn, Hà Nội.

Điều còn mãi: Lịch sử được tái hiện trân trọng nhất
Gia cảnh nghèo của tân Hoa hậu Việt Nam
Quốc Trung lần đầu tiên tiết lộ một sự thật

Trong không gian âm nhạc lãng mạn của mùa thu, những bản tình ca nổi tiếng như: Nhìn những mùa thu đi (Trịnh Công Sơn), Dư âm (Nguyễn Văn Tý), Ngậm ngùi, Mùa thu chết (Phạm Duy), Mùa thu cho em (Ngô Thụy Miên) hay những ca khúc pop khác như: Một mình, Giọng nắng bên thềm (Thanh Tùng), Mây (Đỗ Bảo)...  

Liveshow sẽ có những tiết mục đặc biệt như ca khúc Bài ca trên núi (Nguyễn Văn Thương). Ca khúc này thường được trình bày bởi các giọng nam cao hoặc nữ cao thiên về cách hát thính phòng nhưng Tùng Dương sẽ thể hiện bằng một cách hát khác như anh từng phá vỡ lối hát truyền thống đối với ca khúc nổi tiếng, "Chiếc khăn Piêu".

Ngoài ra, có 2 ca khúc mang nhiều màu sắc thi thố được nhiều thí sinh sử dụng trong các cuộc thi ca hát là Huyền thoại Hồ Núi CốcBên dòng sông Cái của nhạc sĩ Phó Đức Phương cũng sẽ được Tùng Dương biểu diễn trong liveshow lần này.

Ngoài ra, sự kết hợp "lửa với lửa" của Tùng Dương và Thanh Lam trong ca khúc Không còn mùa thu hứa hẹn sẽ làm "bốc cháy" không gian âm nhạc ở Nhà hát Lớn hay màn kết hợp được ví như "lửa với nước" của Tùng Dương - Nguyên Thảo trong Chút nắng vàng bay sẽ mang tới cảm giác ngược lại, dịu dàng, tinh tế.

Hỏi Tùng Dương tại sao không mời các ca sĩ đoạt giải ở Sao Mai điểm hẹn 2012 như Thanh Tâm, Việt Anh, Đông Hùng tham dự liveshow lần này của mình?. Rất thẳng thắn, quán quân Sao Mai điểm hẹn 2004 nói: "Tôi nghĩ rằng hãy để các nghệ sĩ trẻ có thời gian học hỏi và trải nghiệm hơn nữa. Nếu không các em sẽ thụ động".

Cũng theo Tùng Dương, ngày xưa dù rất hâm mộ Thanh Lam nhưng kể cả khi anh đoạt giải Sao Mai điểm hẹn 2004 thì Thanh Lam cũng chưa kết hợp cùng mà mãi gần đây khi đã trưởng thành hơn trong giọng hát Tùng Dương mới được hợp tác cùng đàn chị này.


Nét đặc biệt của liveshow là ý tưởng sáng tạo sắp đặt sân khấu và bố trí ánh sáng sẽ do họa sĩ Lê Thiết Cương đảm nhiệm. Theo tiết lộ của Tùng Dương, họa sĩ Lê Thiết Cương sẽ thực hiện một "cây tình yêu" rất đặc biệt và độc đáo trên sân khấu.

Ở Tùng Dương, rất nhiều người lầm tưởng anh chỉ quái, chỉ điên với jazz hoặc dân gian đương đại mà ít người biết rằng, Tùng Dương hát pop ballad vô cùng ngọt ngào, tinh tế. Ai đã từng được nghe "Nhớ về Hà Nội" mà Tùng Dương hát thì chắc chắn sẽ ngạc nhiên, bởi sự gai góc tan biến, thay vào đó là những thanh âm lãng mạn vang lên đầy cảm xúc.

S.Hà