Bức tượng ở Florence (Ý) có từ thế kỷ 14-15 vừa bị một khách du lịch Mỹ bất cẩn làm gẫy ngón tay út.

{keywords}
Ngón tay đã đứt rời.

Một nhân viên an ninh sau khi nhìn thấy một khách du lịch cố gắng chạm tay vào bức tượng Đức Mẹ Đồng Chinh Mary đã chạy tới ngăn cản nhưng đã quá muộn khi ngón tay út đã rời khỏi bàn tay của bức tượng đặt tại bảo tàng Museo dell'Opera del Duomo ở thành phố Florence.

Vị khách du lịch 55 tuổi đến từ Connecticut cho biết ông ta chỉ cố gắng đo thử ngón tay của mình với bức tượng và vô tình làm gẫy nó. Người này sau đó đã gửi lời xin lỗi và cho biết sẽ thanh toán bộ hóa đơn chi phí phục hồi bức tượng do ông giám đốc bảo tàng gửi đến.

{keywords}
Bức tượng khi còn nguyên vẹn.

Đến nay người ta cũng không biết chính xác cần bao nhiêu tiền để khôi phục lại ngón tay đã mất của bức tượng cổ bằng đá cẩm thạch của nhà điêu khắc Giovanni d'Ambrogio. Tuy nhiên các chuyên gia khẳng định công việc này sẽ vô cùng phức tạp.  

Người phát ngôn của bảo tàng cho hay vị khách du lịch dù phớt lờ quy định của bảo tàng rằng không được chạm vào hiện vật nhưng sẽ không bị buộc tội hay nộp phạt. Bảo tàng có một đội ngũ chuyên gia phục chế riêng để khôi phục lại bức tượng. Tuy nhiên người này cũng cho hay bức tượng đã từng 3 lần bị hư hỏng trong quá khứ. 

{keywords}

Linh Anh - Theo LA Times, Dailymail, BBC