Trong tâm sự của mình, người đàn ông này bộc bạch anh từng qua một lần thất bại trong hôn nhân, lý do cũng bởi một chữ tiền.

Anh làm ăn thất bát, không có đủ tài chính để lo cho gia đình nên bị vợ coi thường, dẫn đến ly hôn. Từ đó anh lao vào tập trung cho chuyện làm ăn, sau nhiều khó khăn cũng gây dựng được cơ đồ, có 2 xưởng sửa chữa ô tô do anh làm chủ và cả tiền tiết kiệm trong ngân hàng nữa.

Khi đã ổn định sự nghiệp anh mới thấm cảnh cô đơn nên muốn tìm một người phụ nữ để cùng xây dựng gia đình. Anh nhắm một bà mẹ đơn thân, đã có 2 đứa con, tự chủ tốt về tài chính, nhìn vào mọi điều kiện đều rất thích hợp để lấy làm vợ. Ngặt một nỗi, cô ấy lại không đồng ý lấy anh.

Người đàn ông này tỏ ra khá bực bội, tự hỏi "đàn bà con gái lại 2 đứa con rồi, nếu không phải người từng lỡ dở như tôi thì ai sẽ rước mà cô ấy còn làm cao", "Một đời chồng, hai con rồi, mà gặp người đàn ông chăm chỉ làm nên như tôi còn chê là lý làm sao?".

Suy nghĩ của anh này khiến bạn đọc nổi giận. Nhiều người đã vào để lại bình luận, phân tích cho anh hiểu anh sai ở đâu, lý do nào không thể nhận được sự đồng ý kết hôn của người mẹ đơn thân đó.

{keywords}
 

- "Chị ấy không lấy anh là đúng rồi, lấy một người không tôn trọng mình thậm chí còn khinh thường mình thì lấy về để làm gì. Anh đọc lại lời văn anh viết xem, em thấy anh đang khinh thường chị ấy đấy", bạn đọc Kaneki nhận xét.

- "Bạn chủ quan và ngộ nhận quá, tôi thấy bạn đang xúc phạm cô ấy đấy, hôn nhân phải bắt đầu từ tình yêu, nếu bạn muốn cô ấy chấp nhận bạn thì phải thể hiện thành ý và kiên trì đến lúc nào con tim người ta rung động. Cô ấy đã một lần đổ vỡ, cũng như bạn bây giờ cô ấy như "chim sợ cành cong". Những điều kiện bạn đưa ra đúng là cô ấy không cần, tôi thấy cô ấy là người tự trọng, tự chủ về kinh tế và đang có hai con trai như thế là quá đủ, phụ nữ họ không dễ gì đánh đổi. Khuyên bạn: Nếu thấy cô ấy đáng yêu và đáng tin thì hãy kiên nhẫn và chân tình, có thể rất lâu đấy!", bạn đọc Họ Hà.

- "Trong tư tưởng của mình đã không coi trọng cô ấy thì việc gì cô ấy phải coi trọng mình. Đừng tưởng với từng ấy của cải mà cô ấy đã xiêu lòng, về với mình lại bị coi thường thà cô ấy sống một mình nuôi con còn sướng gấp vạn lần lấy một ông chồng như tác giả. Làm đàn ông tốt muốn lấy người ta làm vợ điều đầu tiên phải trân trọng và có tình cảm chứ như vậy thì sống cô đơn cả đời cho dù ngồi trên đống tiền", bạn đọc Phạm Quang Việt bình luận.

 Đại diện cho các mẹ đơn thân, bạn đọc Nguyễn Huyền cũng đưa ra ý kiến:

"Nghe anh nói thì tôi hiểu, có vẻ như trong đầu anh đang nghĩ tất cả phụ nữ cứ giơ tiền ra thì họ sẽ theo anh, nhưng chính anh cũng thấy đối với trường hợp của cô mẹ đơn thân này anh đã sai. Bản thân tôi là mẹ đơn thân và cũng làm chủ một doanh nghiệp, không phụ thuộc vào ai, tôi hiểu tâm lý bạn ấy. Nếu tôi là bạn ấy thì tôi cũng đuổi anh như vậy. Anh nên hiểu chúng tôi, đàn ông các anh có được sự nghiệp đã khó, phụ nữ đơn thân chúng tôi có được càng khó hơn, và khi chúng tôi có được như vậy chúng tôi là người mạnh mẽ, không muốn sống dựa dẫm. Lần đầu gặp anh mang tiền ra khoe ai chẳng khó chịu, vì về bản chất cô ấy không có nhu cầu cần tiền của anh, cô ấy cần một người chồng tốt với mình, một người cha tốt với con mình.

Nếu anh nghĩ tất cả phụ nữ trên đời này đều lấy chồng vì tiền, hết tiền thì bỏ giống vợ cũ của anh thì chắc anh không hợp với cô này. Tốt nhất anh tìm đối tượng phù hợp với anh, và tất nhiên anh cũng không bao giờ có được hạnh phúc...".

Đa số đều đồng ý rằng tác giả bài tâm sự chọn lấy mẹ đơn thân nhưng lại chưa hiểu về phụ nữ đơn thân, thậm chí là coi thường phụ nữ. Trong xã hội hiện nay, việc làm bố, làm mẹ đơn thân đã trở nên quá bình thường. Hôn nhân cũng là một trong những lựa chọn của đời người, chọn sai thì chọn lại, làm sai thì làm lại, chẳng ai còn giữ cái nhìn khắt khe với phụ nữ đã qua một lần đò, hay cổ hủ dán mác họ là những người đàn bà đáng thương không còn cửa có được hạnh phúc mới như tác giả bài tâm sự.

Phụ nữ làm mẹ đơn thân, bản thân họ đã được tôi luyện để trở thành người mạnh mẽ hơn những phụ nữ khác rất nhiều, lại thêm là người có thể tự chủ về tài chính, tự lo được cho mình và các con, thì tiêu chuẩn chọn chồng của họ, nếu có, nhất định không phải một ông chồng để mà dựa dẫm về tài chính. Cái họ cần là người đàn ông biết trân trọng vợ, sống tình cảm, chân thành, thực lòng yêu thương họ và yêu cả các con của họ như con của chính mình.

Nghe thì đơn giản vậy nhưng để làm được không hề dễ. Một người đàn ông từng tổn thương vì bị coi khinh không có tiền, lại đi vào vết xe cũ, mang tiền ra làm giá với người anh ta muốn cưới làm vợ, coi phụ nữ đã qua một đời chồng, có hai con là "thứ không ai thèm rước" thì sẽ không bao giờ làm được đâu. Muốn có hạnh phúc mới, anh ta trước hết phải thay đổi được từ cách nghĩ của chính mình về hôn nhân hạnh phúc.

Theo Dân Trí

Vợ xin thêm tiền chi tiêu, chồng định mắng thì nghẹn ngào khi nhìn xuống chân cô

Vợ xin thêm tiền chi tiêu, chồng định mắng thì nghẹn ngào khi nhìn xuống chân cô

Nhìn chân vợ như thế, Hùng nghẹn lời không thể thốt ra được câu nào thêm.