Năm 16 tuổi, cô người mẫu ảnh Tường Vi trở thành gương mặt quen thuộc của các tờ báo tuổi teen. Sau đó cô bắt đầu con đường theo đuổi nghiệp diễn với vai diễn nhỏ trong Bỗng dưng muốn khóc.

Hơn 10 năm trôi qua, nữ diễn viên chân ướt chân ráo ngày nào giờ đây đã trở thành gương mặt yêu thích đối với khán giả truyền hình. Thế nhưng khác với nhiều diễn viên liên tục "tranh thủ" xuất hiện, cô chọn cho mình một khoảng lặng để sẵn sàng bùng nổ trong những dự án mới vào năm 2019 này.

Chưa từng có ý định dừng lại

- Vì sao không hoạt động nhiều nhưng mỗi năm Tết đến Tường Vi đều xuất hiện cùng "Cô Thắm về làng"?

Ngay từ phần đầu tiên của Cô Thắm về làng, bộ phim đã tạo được ấn tượng rất mạnh mẽ đối với khán giả và nhận rất nhiều phản hồi tích cực. Và không chỉ riêng khán giả mà từng diễn viên cũng rất yêu vai diễn của mình. Cho nên từ những phần sau đó, mọi người đều mong muốn được gặp lại nhau vào mỗi dịp Tết đến chứ không riêng gì Vi.

Nếu nhà sản xuất làm tiếp, Tường Vi vẫn sẽ tham gia Cô Thắm về làng mỗi dịp Tết nhưng năm này qua năm kia như vậy, chắc lúc đó sẽ là "Bà Thắm về làng" rồi chứ không còn Cô Thắm nữa (cười).

{keywords}
Mỗi năm Tết đến, Tường Vi lại xuất hiện với hình ảnh cô Thắm đầy quen thuộc trong bộ phim Cô Thắm về làng.

- Chị có sợ hình ảnh cô Thắm ăn sâu vào tâm trí của khán giả, gây trở ngại cho nghiệp diễn sau này?

Tôi nghĩ mỗi bộ phim khán giả sẽ nhớ mình với những vai diễn khác nhau. Hình ảnh cô Thắm chỉ gắn với khán giả vào mỗi dịp Tết, cho nên mỗi dịp Tết đến mọi người sẽ lại hỏi Vi năm nay có Cô Thắm về làng không? Điều này khiến Vi rất vui vì đúng như slogan của bộ phim "thấy Thắm về là thấy Tết".

- Chị nghĩ mình đã có vai diễn để đời chưa?

Cho đến thời điểm hiện tại, tôi chưa có ý định dừng lại nên không thể phân định được đâu là vai diễn để đời của mình cả. Mỗi vai diễn của tôi lại khắc họa một nhân vật khác nhau đối với khán giả.

Có khán giả rất thích một cô gái dịu dàng như Út Vân của Về quê cưới vợ hoặc một Diệp ương bướng trong Túm cổ đại gia, nhưng cũng có người lại rất thương Phù Sa trong Cá Rô, em yêu anh!. Mỗi khán giả sẽ có một nhân vật mà mình yêu thích riêng, còn để đời thì tôi tin chắc sau này vẫn sẽ còn nhiều vai diễn khác khiến khán giả ghi nhớ hơn nữa.

- Vì sao chị không còn thường xuyên đóng phim hay làm MC như cách đây vài năm, thậm chí gameshow hay đi sự kiện cũng hạn chế?

Tôi cũng có một số việc cá nhân nên không thể thường xuyên hoạt động như trước đây, nhưng không phải tôi "mất tích" đâu. Còn về phim, tôi nghĩ mình cần phải cân nhắc kỹ lưỡng những vai diễn phù hợp khiến mình thực sự thích thú. Khi đã tham gia quá nhiều bộ phim, sẽ có những dạng vai bị lặp lại, mà tôi thì muốn có một vai diễn đặc biệt hơn.

Chưa bao giờ hối tiếc khi trở thành diễn viên

- Người ta nói Tường Vi sắp bị lãng quên?

Đây là khái niệm mà tôi chưa bao giờ và cũng sẽ không bao giờ nghĩ đến. Trước mình,  nhiều cô chú anh chị đã hoạt động trong nghề, nói như vậy là mình đang nói những người từng làm nghề đều đã bị lãng quên? Tôi chưa bao giờ có cái khái niệm đó.

{keywords}
Chưa từng nghĩ bản thân mình sẽ bị lãng quên và những nghệ sĩ trẻ là động lực để bản thân không ngừng cố gắng.

- Chị có sợ khi có quá nhiều nghệ sĩ trẻ xuất hiện?

Hầu như bất kỳ công việc hay ngành nghề nào cũng vậy, lúc nào cũng phải có những lớp trẻ kế thừa. Tôi cảm thấy vui khi nhìn thấy các bạn nghệ sĩ trẻ tài giỏi. Tôi nghĩ bản thân mình cũng phải tiếp tục cố gắng và trau dồi không ngừng nghỉ.

- Nhiều diễn viên bây giờ ít phim, ít show lại bắt đầu chuyển sang bán hàng online, chị nghĩ thế nào?

Tôi nghĩ việc nghệ sĩ bán hàng online rất bình thường. Kinh doanh rất khó chứ không phải là thứ ai cũng làm được. Tôi thấy điều đó rất hay, vừa có thêm thu nhập, vừa giúp mình trải nghiệm trong một lĩnh vực mới. Ai cũng phải sống mà, và miễn mình không làm điều gì hại người khác là được.

Tôi ít khi chia sẻ các dự định của mình. Còn chuyện kinh doanh thì tương lai có thể có, hoặc cũng có thể không. Với tôi, ngành nghề nào cũng vậy, phải có cái duyên và những hiểu biết nhất định thì mình mới có thể thử sức được.

- Chuyện bị đàn anh đàn chị hay đạo diễn, nhà sản xuất “bắt nạt” hẳn xảy ra không ít trong giới nghệ sĩ. Tường Vi có bao giờ trải qua chưa?

Nếu hiểu "bắt nạt" ở đây là những lời la rầy thì tôi nghĩ rằng đôi khi người ta có thương thì người ta mới nói cho mình những khuyết điểm đó. Tôi quý những lời đóng góp như thế. Còn nếu bị các anh chị đi trước chèn ép thì tôi chưa bao giờ gặp phải và tôi cũng không nghĩ ở thời điểm hiện tại còn có những chuyện như vậy. Hoặc có thể do bản thân tôi rất may mắn khi gặp được ê-kíp và những anh chị hỗ trợ mình rất tốt.

{keywords}
Không còn liên tục xuất hiện, Tường Vi chọn cho mình một khoảng lặng để sẵn sàng bùng nổ trong năm nay.

- Sống khá kín tiếng và được xem là miễn nhiễm với scandal, chị nghĩ vì sao?

Đúng là tôi khá kín tiếng. Ngày xưa mỗi khi có chuyện gì đó xảy ra tôi cũng hay chia sẻ linh tinh, nhưng sau này nghĩ lại mình cảm thấy lúc đó thật tào lao. Chỉ để thỏa mãn cảm xúc cá nhân của mình nhưng đôi khi có thể ảnh hưởng rất lớn đến người khác. Vì vậy mà càng về sau này tôi càng tiết chế những chuyện đó, đặc biệt là chuyện tình cảm.

- Có khi nào chị cảm thấy hối tiếc vì đã trở thành diễn viên?

Chưa bao giờ. Từ hồi bé, tôi đã thích tự tưởng tượng ra những câu chuyện như ngồi chơi đồ hàng một mình, nói chuyện một mình... Và đến sau này khi tình cờ bén duyên với nghệ thuật, tôi cảm thấy dường như mọi thứ đều đã được định sẵn. Trong khi gia đình, không có bất kỳ ai theo đuổi nghệ thuật cả, cho nên tôi nghĩ đó là một cái duyên rất lớn của mình.

- Vậy điều chị có được và mất nhiều nhất khi bước chân vào con đường này?

Tôi có được nhiều lắm và thật ra cũng chẳng mất gì cả. Chỉ là đôi khi có những thứ mình không muốn bị người ta để ý thì người ta lại để ý quá nhiều. Nhưng suy cho cùng thì tôi nghĩ đó cũng là một chuyện rất bình thường đối với người nghệ sĩ.

Lấy chồng để yên bề gia thất hay để có cuộc hôn nhân đổ vỡ

- Từng chia sẻ "người khác đối xử với mình thế nào thì hãy đối xử với người ta như thế", quan niệm đó bây giờ còn không?

Ngày trước ai xấu với mình thì mình xấu lại, ai tốt với mình thì mình tốt lại. Nhưng bây giờ thì cho dù người ta đối xử với mình như thế nào thì mình cứ tử tế với người ta trước đã.

Tôi thấy nhiều người hay nói "Tôi muốn trở thành một con người như thế này, như thế kia...", đôi khi nghe rất "đao to búa lớn" và rất mông lung. Nhưng có một điều mà tôi nghĩ mọi người có thể dễ dàng làm được đó chính là trở thành một người tử tế. Tử tế với chính bản thân mình, tử tế với những người xung quanh.

- Còn chuyện tình cảm của chị thế nào rồi?

Hiện tại, tôi cảm thấy rất thoải mái và vui vẻ. Còn chi tiết về "người ấy" thì có lẽ khi nào có đám cưới tôi sẽ chia sẻ nhiều hơn.

{keywords}
Tường Vi 30 tuổi, sống kín tiếng hơn và không thích chia sẻ về chuyện tình cảm cá nhân.


- Còn việc xây dựng tổ ấm ở tuổi 30?

Tôi có nghĩ đến nhưng phải ở thời điểm bản thân mình thấy có phù hợp hay không nữa. Mọi người hay nói "phải lấy chồng thế này thế kia" để yên bề gia thất. Nhưng nếu lấy chồng khi mọi thứ chưa sẵn sàng thì lấy chồng để làm gì? Để sau này có một cuộc hôn nhân đổ vỡ hay sao? Mọi người hối mình là một chuyện nhưng tự bản thân mình phải biết như thế nào là sẵn sàng. Không phải vì bị mọi người hối mà cuốn cuồng lên, tôi rất bình tĩnh trong chuyện này.

- Những ngày cuối năm cận kề, chị đã chuẩn bị gì cho Tết năm nay?

Tôi khá bận những ngày cuối năm vì phải tập kịch, vừa phải trang hoàng nhà cửa. Tôi không bị căng thẳng khi đến Tết vì ba mẹ cũng giúp chuẩn bị rất nhiều thứ, nhưng tôi cũng thích cái cảm giác được tự tay dọn dẹp, tự tay sắp xếp lại tất cả mọi thứ để bắt đầu một năm mới.

- Chị có thể chia sẻ một vài kế hoạch trong năm mới?

Những năm vừa rồi tôi khá yên ắng để tập trung cho công việc cá nhân và bây giờ tôi thực sự mong Tết qua thật nhanh. Tôi đang hăng hái chuẩn bị cho kế hoạch mới. Tôi chưa chia sẻ được nhưng chắc chắn trong dịp đầu năm Vi sẽ công bố với mọi người.

Lê La

Cuộc sống cô đơn và nhọc nhằn của “Thằng Cò" trong Đất phương Nam

Cuộc sống cô đơn và nhọc nhằn của “Thằng Cò" trong Đất phương Nam

- Sau vai diễn thằng Cò trong bộ phim Đất phương Nam, Phùng Ngọc rẽ sang một con đường mới, khép lại sự nghiệp diễn xuất. Phùng Ngọc chia sẻ về cuộc đời nhiều nhọc nhằn của mình.