- Dẫn trước với 2 bàn cách biệt nhưng rồi tuyển Anh vẫn để Tây Ban Nha gỡ hòa trước khi rời Wembley, ở trận giao hữu đêm qua.

Video tổng hợp trận đấu:

Ngay sau khi hoàn tất lượt trận thứ 4 của vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, các đội tuyển châu Âu đã ngay lập tức bước vào những trận giao hữu nhằm kiểm nghiệm đội hình. Đáng chú ý nhất trong loạt trận giao hữu vào rạng sáng hôm nay là cuộc đọ sức giữa 2 đội tuyển Anh và Tây Ban Nha.

Với việc Wayne Rooney bị chấn thương, HLV tạm quyền Gareth Southgate đã quyết định trao suất đá chính trên hàng tiền đạo cho Jamie Vardy, và cầu thủ 29 tuổi chỉ mất đúng 8 phút để chứng tỏ rằng, anh xứng đáng với sự tin tưởng của người thầy. Pha thoát xuống rất khôn ngoan của Vardy đã buộc thủ thành Pepe Reina phải phạm lỗi trong vòng cấm, và trên chấm phạt đền, Adam Lallana đã không mắc một sai lầm nào để mở tỉ số cho đội tuyển Anh.

Bị dẫn bàn, đội tuyển Tây Ban Nha lập tức tràn lên tấn công, nhưng họ đã không thể áp đặt được thế trận trước một đội tuyển Anh chơi hết sức chắc chắn. Không những vậy, đến phút thứ 48, họ còn để thủng lưới bàn thua thứ 2, và lần này, Vardy đã trực tiếp ghi tên mình lên bảng điện tử bằng một cú đánh đầu cận thành không thể cản phá.

{keywords}

Dẫn trước Tây Ban Nha 2 bàn, tuyển Anh vẫn để cầm hòa tại Wembley

Những tưởng cách biệt 2 bàn đã là đủ để đội tuyển Anh có được chiến thắng, thì mọi thứ đã sụp đổ với họ chỉ trong vòng ít phút cuối trận. Phút 89, cầu thủ vào thay người Iago Aspas có một pha đi bóng và dứt điểm cực kì tinh tế để rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2, và tới phút bù giờ thứ 6, Isco đã tận dụng rất tốt khoảnh khắc thiếu tập trung của hàng thủ áo trắng để ghi bàn thắng quân bình tỉ số.

2-2 cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu, một tỉ số chắc chắn không thể làm hài lòng HLV tạm quyền Gareth Southgate, khi đội bóng của ông đã dẫn trước trong phần lớn thời gian.

Ghi bàn: Lallana (9', pen), Vardy (48') - Iago Aspas (89'), Isco (90'+6)

Đội hình xuất phát:

Anh (4-2-3-1): Hart; Clyne, Stones, Cahill, Rose; Dier, Henderson; Lingard, Lallana, Sterling; Vardy.

Tây Ban Nha (4-2-3-1): Reina; Carvajal, Martinez, Nacho, Azpilicueta; Busquets, Thiago; Mata, Silva, Vitolo; Aduriz.

Thiên Bình

Italia bất phân thắng bại với Đức

Italia không thể đòi lại món nợ mà Đức đã vay ở VCK EURO 2016 khi để thầy trò HLV Joachim Loew cầm hòa không bàn thắng, ở trận giao hữu trên sân Giuseppe Meazza.

Chiêm ngưỡng pha sút phạt thần sầu của Messi

Từ tình huống sút phạt ngoài vòng cấm Colombia ở phút 10, Lionel Messi đã vẽ lên đường cong tuyệt đẹp khiến pha bay người của thủ thành Ospina trở thành vô nghĩa.

Hạ Peru, Brazil củng cố ngôi đầu

Neymar không thể ghi bàn nhưng 2 pha lập của  Jesus và Augusto giúp Brazil dễ dàng vượt qua Peru với tỷ số 1-0, qua đó củng cố ngôi đầu bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2018 khu vực Nam Mỹ.