TUYẾN BÀI

Cửa hẹp vào công lập THPT ở Hà Nội

Hà Nội dự kiến tuyển sinh vào lớp 10 trường THPT công lập khoảng 72.000 học sinh, chiếm tỷ lệ 55,7%. 4 năm trở lại đây, năm nay, số thí sinh có cơ hội đỗ vào lớp 10 công lập chiếm tỷ lệ thấp nhất. Điều này khiến nhiều phụ huynh, học sinh như “ngồi trên đống lửa”. Nguyên nhân tại sao cơ hội vào các trường THPT công lập của học sinh lại khó đến vậy cũng được dư luận đặt ra. Trong đó, không ít phụ huynh phàn nàn "chung cư Hà Nội mọc như nấm sau mưa" trong khi tốc độ trường học không tương ứng. Ban Giáo dục, VietNamNet thực hiện tuyến bài Cửa hẹp vào công lập THPT ở Hà Nội với mong muốn phản ánh câu chuyện thực tế đang diễn ra tại các trường ở Thủ đô, mời quý độc giả theo dõi.

Doanh nghiệp vẫn xin được, tại sao đất cho giáo dục lại không?

Theo các chuyên gia giáo dục, việc cho rằng Hà Nội đất chật người đông nên thiếu trường công lập là không đúng. "Đất chật thật nhưng không phải không có, doanh nghiệp vẫn xin được đất, tại sao đất cho giáo dục lại không?", chuyên gia phản biện.

Phụ huynh nghèo ‘khóc ròng’ vì con trượt lớp 10 công lập

Số lượng học sinh đông trong khi chỉ tiêu chỉ khoảng 60% có cơ hội vào lớp 10 công lập, nhiều phụ huynh bất lực khi nhìn con trượt lớp 10 trường công trong khi kinh tế gia đình eo hẹp để học trường tư.