Doanh nhân Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
TUYẾN BÀI

Doanh nhân Việt Nam trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Giới doanh nhân Việt Nam luôn thể hiện sự thích nghi, linh động và sức chống chịu bền bỉ để trở thành lực lượng quan trọng trong nền kinh tế. Họ là trụ cột trong tiến trình thực hiện mục tiêu thịnh vượng vào năm 2045 của đất nước.

Doanh nhân tỷ USD và động lực chính sách

Thể chế hoá việc lựa chọn nhà đầu tư chiến lược; tạo hàng rào kỹ thuật để nuôi dưỡng sản xuất trong nước; có chiến lược rõ ràng với các ngành công nghiệp trọng điểm... là những chính sách mà các doanh nhân đang rất mong mỏi.

Đất nước bước vào kỷ nguyên mới không thể thiếu sự 'chung lưng, đấu cật' của doanh nhân

Một bàn tay không thể vỗ thành tiếng, để đội ngũ doanh nhân thực hiện được sứ mệnh đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới, trở thành nước phát triển, có thu nhập cao, Nhà nước cần có những cú hích xây dựng nên những thương hiệu Việt Nam.

Nghịch lí của doanh nghiệp

Vì sao với năng lực “chống chịu” hiếm có nhưng đa số doanh nghiệp Việt mãi “chậm lớn” dù họ là một trong những thành tố quan trọng nhất cấu thành nội lực, quyết định phát triển nền kinh tế Việt Nam như Đảng xác định?!

Kích hoạt chính sách hình thành doanh nghiệp tỷ USD

Các doanh nghiệp lớn như Vingroup, Viettel, Vinamilk... đã rất nỗ lực vươn tầm trong nước, nhưng để họ có thể vươn lên thành thương hiệu quốc tế thì không thể thiếu các chính sách, chương trình hỗ trợ tập trung có mục tiêu rõ ràng ở tầm quốc gia.