TUYẾN BÀI

Giáo viên giỏi rời bục giảng, đi xuất khẩu lao động

Những giáo viên giỏi, giáo viên đã có biên chế vẫn từ bỏ nghề, lựa chọn con đường xuất ngoại để tìm kiếm cơ hội làm giàu, đổi đời. Nhiều người may mắn, có thu nhập cao nhưng cũng không ít thầy cô lâm cảnh bi đát, trả giá đắt khi lựa chọn con đường này. VietNamNet xin giới thiệu tuyến bài Giáo viên giỏi rời bục giảng, đi xuất khẩu lao động, mời độc giả đón đọc.

Giáo viên đi xuất khẩu lao động: ‘Lương thấp, phải tự cứu lấy mình’

Không cổ xúy cho việc giáo viên bỏ nghề, ra nước ngoài bán sức lao động nhưng một độc giả cho rằng với mức lương bậc 4 trở xuống chỉ khoảng 4 - 5 triệu đồng, chuyện phải thay đổi để tìm công việc có thu nhập tốt hơn là điều dễ hiểu.

Nỗi day dứt của thầy giáo đi xuất khẩu lao động, lâm vào cảnh tù đày ở xứ người

Là giáo viên có thâm niên 10 năm, anh Đức vẫn xin nghỉ để sang Australia lao động dưới danh nghĩa đi du học. Tuy nhiên, ước vọng đổi đời của anh đã không thành hiện thực.

Giáo viên đi xuất khẩu lao động: 'Có tháng thu nhập bằng 10 năm đi dạy'

Là giáo viên dạy tiếng Anh với mức lương hơn 3 triệu đồng/tháng, anh T. nghỉ việc, sang Australia lao động. Anh nói 'cú liều' xuất ngoại này giúp anh mỗi năm gửi về hơn 1 tỷ đồng cho gia đình.

Giáo viên giỏi bỏ nghề đi xuất khẩu lao động mong đổi đời

Những giáo viên có hàng chục năm công tác, giáo viên dạy giỏi, thậm chí là viên chức quản lý trong ngành giáo dục cũng chấp nhận từ bỏ công việc ổn định, sang xứ người mong có cơ hội thay đổi cuộc đời.