TUYẾN BÀI

Góc khuất loạt 'ông lớn' xăng dầu

Nợ thuế, trốn thuế, buôn lậu, chiếm dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu... là những góc tối tại không ít doanh nghiệp đầu mối xăng dầu. Việc để lọt những doanh nghiệp có năng lực kinh doanh yếu kém này được cho là có nguyên nhân lớn từ khâu cấp phép.

Cảnh báo nóng chưa hề cũ để dẹp loạn đầu mối xăng dầu

Những bất cập trên thị trường xăng dầu đã được chỉ rõ, thậm chí đã từng được chính các cơ quan quản lý liên quan cảnh báo. Giờ đây, việc hoàn thiện các quy định, công cụ giám sát về cấp phép, quản lý thuế, Quỹ bình ổn... là cấp bách.

Cần chặn đứng nạn sân sau, 'tay không bắt giặc' trên thị trường xăng dầu

Doanh nghiệp đầu mối không cần nhiều nhưng cần có tiềm lực tài chính, hạn chế thấp nhất quy định về tài sản đi thuê nhằm tránh hợp thức hóa điều kiện, để lọt những doanh nghiệp yếu kém nhưng lại đảm nhận việc hệ trọng về an ninh năng lượng quốc gia.

Lép vế trước ông lớn xăng dầu, doanh nghiệp bán lẻ ám ảnh làm thuê 0 đồng

Lép vế trước các “ông lớn” đầu mối, không ít doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu tư nhân đang dần kiệt quệ. Nguồn lợi nhuận chủ yếu dựa vào sự “ban phát” của các doanh nghiệp đầu mối khiến hàng nghìn doanh nghiệp nản lòng.

Góc khuất loạt 'ông lớn' xăng dầu: Nợ thuế nghìn tỷ, sếp bị đề nghị cấm xuất cảnh

Một loạt doanh nghiệp đầu mối xăng dầu đang trong tình trạng bi đát, số nợ thuế ngày một tăng lên đến mức bị cưỡng chế thuế, lãnh đạo bị đề nghị cấm xuất cảnh.

Trăm tỷ Quỹ bình ổn xăng dầu bị chiếm dụng: Phớt lờ cảnh báo, nguy cơ mất trắng

Quỹ bình ổn xăng dầu là tiền người dân đóng góp khi mua mỗi lít xăng dầu. Thế nhưng, không ít doanh nghiệp lại lợi dụng sơ hở để chiếm đoạt Quỹ, bất chấp Kiểm toán Nhà nước đã nhiều lần cảnh báo.