Trưa 8/7, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đáp chuyến bay từ Philippines trở về Nội Bài sau giải FIVB Challenger Cup 2024. Liên đoàn quyết định tổ chức lễ mừng công vào 18h30 cùng ngày để ghi nhận những nỗ lực của Ban huấn luyện và 14 thành viên đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam.

Với thành tích hạng 3 FIVB Challenger Cup cùng nhiều dấu ấn để lại trên đất Philippines, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt được Liên đoàn bóng chuyền  tổ chức lễ mừng công ngay trong buổi tối.

bong chuyen nu.jpg
Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam nhận thưởng lớn sau chiến tích tại giải thế giới.

Trải qua 3 trận đấu, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành 2 chiến thắng trong đó có thắng lợi ấn tượng 3-1 trước đội bóng hạng 13 thế giới - Bỉ. Đây là lần đầu tiên bóng chuyền Việt Nam giành chiến thắng trước một đội tuyển nằm trong top 15 thế giới.

Những chiến thắng trước Philippines và Bỉ cũng giúp tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thăng hạng 32 thế giới - thứ hạng cao chưa từng có trong lịch sử bóng chuyền nước nhà.

Cá nhân Nguyễn Thị Bích Tuyền cũng để lại dấu ấn với 77 điểm sau 3 trận đấu, là VĐV ghi điểm xuất sắc nhất FIVB Challenger Cup 2024, trong khi Khánh Đang với 40 lần cứu thua là VĐV có chỉ số phòng ngự xuất sắc nhất giải đấu.

tuyen bong chuyen nu viet nam.jpeg
Các cô gái Việt Nam làm nên lịch sử.

Với màn trình diễn xuất sắc, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam quyết định thưởng nóng đội tuyển 300 triệu đồng, Vietcontent - đơn vị chủ quan Fanpage Bóng chuyền Việt Nam và Webthethao, thưởng 100 triệu đồng, công ty Động Lực thưởng 150 triệu đồng, ông chủ Hoá chất Đức Giang Đào Hữu Huyền thưởng 300 triệu đồng. Như vậy, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt nhận thưởng gần 1 tỷ đồng đến thời điểm này.

Djokovic ngược dòng vào vòng 4 Wimbledon

Djokovic ngược dòng vào vòng 4 Wimbledon

Novak Djokovic thua set một 4-6 nhưng anh thể hiện bản lĩnh và thắng liền 3 set sau đó với tỷ số 6-3, 6-4 và 7-6 (7-3). Nole giành quyền vào vòng 4 Wimbledon 2024.