Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An vừa có quyết định trao tặng Giấy khen cho em Nguyễn Văn Cửu (học sinh lớp 6B, Trường THCS Đức Sơn, huyện Anh Sơn) vì có việc làm tốt nhặt được của rơi, tìm người trả lại. 

Phát biểu tại buổi tuyên dương, ông Thái Văn Thành - Giám đốc Sở GD&ĐT Nghệ An nhấn mạnh, việc làm của em Nguyễn Văn Cửu có ý nghĩa lan tỏa sâu sắc, qua đó góp phần phát huy những giá trị đạo đức tốt đẹp, nhân rộng gương người tốt, việc tốt.

{keywords}
Em Nguyễn Văn Cửu trả lại chiếc lắc vàng cho chị Bùi Thị Thảo

Ngày 24/10, em Cửu có nhặt được một chiếc lắc tay bằng vàng ở sân vận động xã Đức Sơn. Nam sinh này đã báo với Ban giám hiệu nhà trường nhờ tìm người đánh mất để trả lại.

Sau khi biết thông tin về việc em Cửu nhặt được lắc vàng, chị  Bùi Thị Thảo (cán bộ xã Đức Sơn) đã đến trường THCS Đức Sơn xin nhận lại tài sản của mình.

Qua trình bày sự việc và tả lại đặc điểm của chiếc lắc, xác nhận chị Thảo đúng là chủ nhân của chiếc lắc nên nam sinh đã trả lại cho chị.

Chị Thảo cho biết, sáng 24/10, chị đi đá bóng cho công đoàn xã Đức Sơn tại sân vận động thì đánh rơi chiếc lắc tay. Đây là món quà mà chồng chị tặng cho chị nhiều năm trước đó, trị giá gần 6 triệu đồng.

Nhận lại tài sản, chị Thảo cảm ơn tấm lòng của em Cửu và mong em học tập tốt và có nhiều việc làm tốt hơn nữa.

Tuyên dương 120 học sinh, thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu năm 2019

Tuyên dương 120 học sinh, thanh niên dân tộc thiểu số tiêu biểu năm 2019

- Tối 12/11, Ủy ban Dân tộc phối hợp với Bộ GD-ĐT, TƯ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tổ chức Lễ tuyên dương học sinh, sinh viên, thanh niên dân tộc thiểu số xuất sắc, tiêu biểu năm 2019.

Phạm Tâm - Quốc Huy