- Kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng, ghi tổng cộng 19 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 6 lần, tuyển futsal Nga đang chứng tỏ họ là một trong những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch FIFA Futsal World Cup 2016.

Ở FIFA Futsal World Cup 2016, tuyển Nga nằm ở bảng B cùng với các đội Thái Lan, Ai Cập và Cuba.

Trong trận ra quân trên đất Colombia, Nga vượt qua Thái Lan (đội bóng trong top 15 thế giới) với tỷ số 6-4.

Xem clip:

Sau đó 3 ngày, đội tuyển futsal xứ sở bạch dương đã thể hiện sức mạnh khi vùi dập Ai Cập bằng tỷ số của một set tennis (6-1).

Xem clip:

Sau 2 trận toàn thắng và đã giành vé sớm vào vòng 1/8, tuy nhiên Davydov và các đồng đội vẫn chọc thủng lưới tuyển futsal Cuba tới 7 lần và chỉ một lần để đối thủ ghi bàn.

Xem clip:

Như vậy, kết thúc vòng bảng với 3 trận toàn thắng, ghi tổng cộng 19 bàn thắng và chỉ để lọt lưới 6 lần, tuyển futsal Nga đang chứng tỏ họ là một trong những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch FIFA Futsal World Cup 2016.

Trong 10 năm qua, Nga, Tây Ban Nha, và Italia thay nhau thống trị bóng đá trong nhà ở châu Âu với 3 vị trí đứng đầu ở các giải vô địch châu Âu. Tuy nhiên, đội tuyển Nga luôn bị xem là một ông vua về nhì vì rất nhiều lần vào đến chung kết nhưng đều thất bại. Cả 3 lần gần nhất, ĐT Nga đều chỉ về thứ 2 ở UEFA Futsal.

{keywords}
Xếp hạng bảng B

Đối thủ của thầy trò HLV Skorovich Sergey ở vòng 16 đội là tuyển futsal Việt Nam, sau khi đoàn quân của HLV Bruno Garcia giành quyền vào vòng knock-out với tư cách là một trong bốn đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất.

{keywords}
Nga là một những ứng cử viên nặng ký cho ngôi vô địch FIFA Futsal World Cup 2016. Ảnh: FIFA

Với những gì đã thể hiện, đội tuyển đang đứng hạng 3 thế giới là đối thủ quá mạnh so với tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, việc giành quyền vào vòng 1/8 ngay trong lần đầu tiên tham dự là thành tích vượt qua sự mong đợi của người hâm mộ nước nhà.

Tinh thần lên cao, cùng sự quyết tâm lớn sau vòng bảng, Bảo Quân và các đồng đội sẵn sàng viết tiếp câu chuyện cổ tích ở FIFA Futsal World Cup Colombia 2016.

Trận đấu giữa Nga và Việt Nam ở vòng 1/8 sẽ diễn ra vào lúc 5h30 ngày 21/6 (giờ Việt Nam) và sẽ được tường thuật trực tiếp trên VietNamNet.

Tuyển futsal Việt Nam đụng đội bóng số 3 thế giới ở vòng 1/8

Sau khi vòng bảng giải FIFA Futsal World Cup 2016 khép lại trong sáng nay, đối thủ của tuyển futsal Việt Nam đã được xác định, cũng như 8 cặp đấu của vòng 16 đội.

Lịch thi đấu, kết quả, trực tiếp Futsal World Cup 2016

VietNamNet xin gửi tới quý độc giả lịch thi đấu VCK Futsal World Cup 2016, lịch phát sóng trực tiếp sẽ được cập nhật sớm.

Vĩnh Tường  (nguồn clip: FIFA)