Với bóng đá 11 người, Hàn Quốc là "ông lớn" của châu Á, nhưng ở futsal thì đội bóng xứ Kim chi không được đánh giá cao.

Tại bảng D, Nhật Bản gần như chắc chắn với ngôi đầu, trong khi tấm vé đi tiếp còn lại sẽ là cuộc cạnh tranh giữa tuyển futsal Việt Nam, Hàn Quốc và  Saudi Arabia.

Trong ba đội bóng trên, tuyển futsal Việt Nam (hạng 40 thế giới) có cơ hội lớn nhất khi trình độ cao hơn so với Hàn Quốc (hạng 74 thế giới) và Saudi Arabia (hạng 79 thế giới).

Tuyển futsal Việt Nam có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu

Dù vậy, HLV Diego Giustozzi cho biết tuyển futsal Việt Nam không bị áp lực cạnh tranh một trong 2 suất đi tiếp vào vòng knock-out, mà tập trung cho từng trận một.

Điều quan tâm hàng đầu vào lúc này là tuyển futsal Việt Nam sẽ chơi như thế nào dưới triều đại của HLV người Argentina. Sự mạnh mẽ, linh hoạt thay đổi các phương án trong cả tấn công và phòng ngự, là lối chơi mà HLV Diego Giustozzi xây dựng ở tuyển futsal Việt Nam.

Trong buổi tập gần nhất, nhà cầm quân người Argentina chủ yếu cho các cầu thủ hoàn thiện những bài tập chiến thuật, những pha dứt điểm cầu môn… Nhìn chung, các cầu thủ đã hoàn thành khá tốt giáo án do Ban huấn luyện đưa ra. Bản thân HLV Diego Giustozzi cũng bày tỏ sự hài lòng về thái độ tập luyện của các học trò.

Tuyển futsal Việt Nam quyết thắng trận ra quân

Ở trận ra quân gặp Hàn Quốc, Văn Vũ khả năng vẫn chưa thể ra sân dù chấn thương gần như bình phục. HLV Diego Giustozzi có thể để dành Văn Vũ cho những trận đấu khó như cuộc đối đầu với Nhật Bản. Kinh nghiệm trận mạc của Văn Vũ rất cần cho tuyển futsal Việt Nam.

Như đã nói ở trên, Hàn Quốc khong có tên tuổi trong làng futsal châu Á. Tại vòng loại, đội bóng xứ Kim chi đứng thứ 2 ở khu vực Đông Á (sau Nhật Bản) khi thắng Đài Loan (Trung Quốc) 4-2, thắng Mông Cổ 6-0, thua Nhật Bản 0-9 và hoà 1-1 với Hồng Kông (Trung Quốc).

Trước đối thủ không quá mạnh, tuyển futsal Việt Nam rất tự tin giành chiến thắng đầu tiên, thậm chí là một trận thắng đậm.

Lịch thi đấu bảng D của tuyển futsal Việt Nam:

Ngày 28/9  

18h00    Việt Nam – Hàn Quốc

15h00    Nhật Bản – Saudi Arabia

Ngày 30/9 

15h00    Hàn Quốc – Nhật Bản

18h00    Việt Nam – Saudi Arabia

Ngày 2/10  

15h00    Hàn Quốc – Saudi Arabia

18h00    Việt Nam – Nhật Bản