- Sau trận thắng sốc trước đối thủ Guatemala ở trận ra quân World Cup, đội tuyển futsal Việt Nam có thể sẽ mất Xuân Du vì chấn thương.

Xuân Du không có tên trong đội hình xuất phát của đội tuyển futsal Việt Nam, nhưng anh được tung vào sân ngay ở phút thứ 3 sau khi thầy trò HLV Bruno có thế trận không tốt. HLV Bruno từng nhận xét, Xuân Du là một trong những gương mặt rất triển vọng của đội tuyển futsal Việt Nam. Cầu thủ này có những cú đi bóng lắt léo và táo bạo dọc biên, đó là những pha chớp thời cơ, chọn vị trí hợp lý và ra chân cực nhạy. 

Trong trận đấu sáng nay, Xuân Du dù còn trẻ nhưng đã làm chủ cánh phải cho tuyển futsal Việt Nam. Không chỉ có lối chơi mang đến sự đột biến cao, Xuân Du còn rất lăn xả và từ một trong những tình huống tranh chấp quyết liệt với cầu thủ đối phương, anh đã phải nhận thẻ vàng và gặp chấn thương.

{keywords}

Tuyển futsal Việt Nam có thể mất Xuân Du trong 2 trận đấu quan trọng tới

Sau trận đấu, trong khi các cầu thủ Việt Nam ăn mừng chiến thắng lịch sử thì Xuân Du lại nhăn nhó với chấn thương. Thông tin từ đội tuyển futsal Việt Nam, chấn thương của Xuân Du khá nghiêm trọng và anh sẽ được các bác sĩ kiểm tra kỹ sau khi trở về khách sạn. Không ngoại trừ khả năng Xuân Du có thể sẽ phải nghỉ ở 2 trận đấu tới tại vòng bảng.

Ở lần đầu tiên tham dự, đội tuyển futsal Việt Nam bị đánh giá là yếu nhất ở giải đấu này. Tuy nhiên, HLV Bruno vẫn kỳ vọng các học trò của ông sẽ tạo nên bất ngờ ở VCK World Cup. Sự kỳ vọng ấy đã ngay lập tức có câu trả lời trong trận ra quân, với chiến thắng lịch sử trước Guatemala (hạng 41 thế giới). 

Từ Colombia, thầy trò HLV Bruno Garcia đã tưng bừng mở hội ăn mừng ngay trong phòng thay đồ. Trưởng đoàn Trần Anh Tú xúc động nói: “Tôi khá bất ngờ với chiến thuật của HLV Bruno Garcia ở trận thắng này. Cả đội đã tuân thủ chiến thuật rất tốt để giành được chiến thắng và chúng tôi không thể hạnh phúc hơn. Hai đối thủ tới rất mạnh, nhưng giờ thì chúng tôi muốn tận hưởng chiến thắng, nghỉ ngơi để có tinh thần tốt nhất”.

Huy Phong