Video highlights Thái Lan 0-2 UAE:

Chạm trán đội bóng đang xếp hạng 70 thế giới UAE, HLV Mano Polking tiếp tục tung ra sân đội hình tốt nhất với những ngôi sao như Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan hay Supachai Chaided…

Trước đối thủ Tây Á nhỉnh hơn về trình độ và thể lực, tuyển Thái Lan gặp rất nhiều khó khăn. Hai đội thi đấu giằng co trong hiệp một, đội bóng áo xanh tạo ra được một vài cơ hội nhưng không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Tuyển Thái Lan lép vế trước UAE. Ảnh: Changsuek

Qua giờ giải lao, lưới của “Voi chiến” bị rung lên sau pha kết thúc chính xác của Harib Al-Mazmi, từ đường kiến tạo của Tahnoun Al-Sarbi ở phút 55.

Thái Lan tiếp tục có được thế trận khá tốt trước các cầu thủ UAE nhưng đại diện bóng đá Đông Nam Á thiếu chính xác ở những pha bóng quyết định.

Không những vậy, đội ĐKVĐ AFF Cup còn phải nhận thêm bàn thua ở phút 79, sau pha bắt vô-lê của Abdusalam Mohammed trong vòng cấm.

"Voi chiến" nhận 2 thất bại liên tiếp dịp FIFA Days vừa qua. Ảnh: Changsuek

Như vậy, Thái Lan toàn thua trong dịp FIFA Days tháng 3/2023. Trước đó ít ngày, đội bóng xứ Chùa vàng chịu thất bại 1-3 trước ĐT Syria.

Sau hai thất bại liên tiếp, Thái Lan sẽ bị trừ khoảng 6.48 điểm và tụt một bậc, từ 111 xuống vị trí thứ 112 trên bảng xếp hạng FIFA, được công bố vào đầu tháng 4 tới.