- Chỉ có 2 cầu thủ sẽ bị loại khỏi danh sách ĐTVN, nhưng không khí đang thực sự căng thẳng với các tuyển thủ.

Hạn cuối cho các đội phải chốt lại danh sách 23 cầu thủ gửi lên BTC vào ngày mai (19/12). Như vậy, trong tối nay, HLV Hữu Thắng phải có trong tay bản danh sách cuối cùng của ĐTVN tham dự AFF Cup.

Loại 2 cầu thủ trong tổng số 25 gương mặt hiện tại tưởng như là khá dễ dàng, nhưng đây lại là bài toán cực khó với HLV người xứ Nghệ. Một cầu thủ chia sẻ, kể từ khi sang Myanmar, HLV Hữu Thắng thường xuyên phải thức khuya, dậy sớm. Bên cạnh việc lên bộ khung, lối chơi và chuẩn bị chiến thuật đối phó với các đối thủ ở bảng B, thì HLV sinh năm 1971 cũng đang đau đầu vì chưa thể quyết định loại ai, giữ ai trong số 25 gương mặt hiện tại.

Trong số những cầu thủ có nguy cơ bị loại cao nhất hiện tại là Tuấn Anh. Ở buổi tập chiều qua, chân sút CLB Yokohama có mặt ở sân tập, nhưng anh cũng chỉ đi bộ và chạy chậm, chứ chưa thể tập cùng các đồng đội.

Theo quan sát, đầu gối Tuấn Anh vẫn còn khá sưng, vì thế mà tiền vệ từng khoác áo HAGL di chuyển khá nặng nề.

{keywords}

2 cầu thủ sẽ bị loại khỏi danh sách ĐTVN. Ảnh S.N

Buổi tối về khách sạn, Tuấn Anh tiếp tục phải dùng kháng sinh, kháng viêm. Đầu gối tiền vệ sinh năm 1995 sau khi được hút dịch đã tốt hơn nhưng chắc chắn anh sẽ còn điều trị thêm nhiều ngày nữa.

Như vậy, ngay cả tình trạng chấn thương tiến triển khả quan nhất, thì Tuấn Anh cũng khó kịp bình phục trước trận gặp Myanmar vào ngày 20/11 tới. Một thành viên của ban huấn luyện đội tuyển tiết lộ, dù có được giữ lại, thì Tuấn Anh cũng khó có thể chơi được tại vòng bảng. Nếu may mắn, tiền vệ quê Thái Bình chỉ có thể ra sân ở vòng bán kết.

Như vậy, nếu giữ Tuấn Anh, HLV Hữu Thắng sẽ phải xác định không sử dụng được cầu thủ này trong 3 trận tới gặp Myanmar, Malaysia và Campuchia. Còn nếu loại Tuấn Anh, thì ông sẽ phải giải được bài toán tìm ai đá cùng với Xuân Trường ở hàng tiền vệ. Theo thông tin của chúng tôi, trong buổi tập kín chiều quá trên sân Aung San, HLV Hữu Thắng đã xếp Hoàng Thịnh và Xuân Trường đá cùng nhau ở vị trí tiền vệ trung tâm. Như vậy, đây khả năng sẽ là phương án khả dĩ nhất khi Tuấn Anh vắng mặt.

Trong danh sách ĐTVN hiện tại, ngoài Tuấn Anh, Phi Sơn cũng có khả năng sẽ phải ngồi làm khán giả. HLV Hữu Thắng từng nhiều lần chê Phi Sơn béo và yêu cầu anh phải giảm cân ngay, nhưng có vẻ tiền vệ CLB SLNA chưa làm được điều này.

Tất cả mới chỉ là dự đoán dựa trên tình hình thực tế, còn giữ ai, loại ai sẽ còn chờ quyết định cuối cùng của HLV Hữu Thắng. Chính điều này đang tạo nên không khí khá căng thẳng trước khi danh sách ĐTVN được chốt lại.

Một cầu thủ chia sẻ: “Tất nhiên là ai cũng muốn ở lại đội tuyển để tham dự AFF Cup 2016. Tập luyện gần hai tháng trời bây giờ bị loại thì cũng buồn lắm chứ. Vì thế mà nhiều cầu thủ đang rất hồi hộp. Tuy nhiên, nếu ai đó phải ra đi thì họ đều chấp nhận và chờ cơ hội ở những lần tới”.

Được biết, có thể sau buổi tập kín chiều nay, ĐTVN sẽ về khách sạn ăn uống xong rồi chờ thông báo từ HLV Hữu Thắng. Đích thân thuyền trưởng ĐTVN sẽ gặp riêng cầu thủ mà ông nói lời chia tay để động viên.

Đ.N