- Kết quả bóng thăm vòng bảng VCK AFF Cup 2016 mang đến nhiều thuận lợi cho ĐTVN, nhưng với các tuyển thủ thì họ lại không vui vì muốn được chung bảng với đối thủ mạnh như Thái Lan.

Lá thăm may mắn đã đưa ĐTVN rơi vào bảng đấu khá dễ thở (bảng B), khi gặp các đối Myanmar, Malaysia và đội nhất vòng loại. Trong khi đó, bảng A được đánh giá là tử thần với các đội Philippines, Thái Lan, Singapore và Indonesia.

Kết quả bốc thăm thuận lợi sẽ giúp thầy trò HLV Hữu Thắng có thêm nhiều cơ hội để đi tiếp. Tuy nhiên, theo giới chuyên môn đánh giá, tại AFF Cup, việc gặp đối thủ nào cũng rất khó khăn bởi trình độ bóng đá khu vực đang bị thu hẹp.

Trước giờ lên đường sang Myanmar để tham dự lễ bốc thăm, HLV Hữu Thắng cũng chia sẻ với VietNamNet rằng: " Gặp đối thủ nào thì tuyển Việt Nam cũng phải tôn trọng, đá hết sức mình. Trình độ bóng đá khu vực khá ngang bằng, vì vậy, đối thủ nào cũng nguy hiểm chứ không thể phân định, đội này quá hay hoặc đội này quá yếu. Tôi bình thản và sẵn sàng đón nhận kết quả bốc thăm, dù tuyển Việt Nam có rơi vào bảng đấu nào đi nữa".

{keywords}
ĐTVN từng nhiều lần đối đầu với Thái Lan trong quá khứ

Còn sau khi biết kết quả bốc thăm, nhiều tuyển thủ Việt Nam lại tỏ ra tiếc nuối khi không rơi vào bảng đấu có Thái Lan.

Trung vệ Quế Ngọc Hải chia sẻ: " Tôi thấy mặt bằng chung của bóng đá Đông Nam Á hiện giờ thì tất cả các đội tuyển đều có sự tiến bộ rõ nét. Cơ hội dành cho tất cả là ngang nhau, nên rơi vào bảng đấu nào cũng thế thôi. Cá nhân tôi mong muốn Việt Nam gặp Thái Lan và Myanmar ở vòng bảng, như vậy nếu đi tiếp chúng ta sẽ không phải gặp họ ở bán kết. Thứ hai, mỗi khi gặp Thái Lan thì các tuyển thủ cũng như người hâm mộ đều bày tỏ sự háo hức, khát khao và quyết tâm hơn”.

Đồng đội cũ của Ngọc Hải ở SLNA là Hoàng Thịnh cũng có quan điểm tương tự: "Thái Lan nhỉnh hơn một chút so với phần còn lại, nhưng AFF Cup luôn khốc liệt bởi các đội như Malaysia, Indonesia, Singapore, Myanmar… đều có trình độ tương đương. Vấn đề là sau khi có kết quả bốc thăm thì việc chúng ta chuẩn bị ra sao mới là điều quan trọng nhất”.

Tiền đạo Đình Tùng cho biết: "Việc gặp đối thủ nào không quan trọng, ngay cả có gặp Thái Lan thì mục tiêu của ĐTVN vẫn phải vào bán kết. Nếu gặp sớm Thái Lan chúng ta sẽ không phải đụng họ ở vòng tiếp theo".

Liên quan đến sự chuẩn bị của ĐTVN, ĐTVN sẽ hội quân vào ngày 24/9 tại Hà Nội. Sau 15 ngày rèn quân, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ có trận giao hữu với ĐT Triều Tiên trên sân Mỹ Đình. Từ ngày 15/10 đến 31/10, toàn đội sẽ có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc. Tại đây, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ có ít nhất 3 trận giao hữu. Trước khi lên đường tham dự AFF Cup 2016, ĐTVN sẽ có thêm ít nhất hai trận giao hữu nữa một số đội tuyển mạnh khu vực Đông Nam Á.

S.N