Chương trình do Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bắc Ninh tổ chức mang tên “Chiếc thớt an toàn”. Trong việc nấu nướng, chiếc thớt là dụng cụ không thể thiếu. Thực tế, nhiều người có thói quen dùng chung một thớt dành cho cả đồ ăn chín và đồ ăn sống. Chiếc thớt trở thành đường truyền cho nhiều vi khuẩn vào thực phẩm. Vì vậy, Hội Liên hiệp phụ nữ Bắc Ninh đã chọn chủ đề tuyên truyền an toàn thực phẩm thông qua hình ảnh quen thuộc này.

Các chương trình đều có sự tham gia của khoảng 500 hội viên. Tại buổi truyền thông, các hội viện được phổ biến kiến thức về luật an toàn thực phẩm, nguy hiểm của ngộ độc thực phẩm cũng như các tác nhân gây ngộ độc thực phẩm, các quy tắc chế biến và bảo quản thức ăn an toàn. 

W-396747511-251971357503199-4263039847066518278-n-1.jpg
Việc sử dụng thớt sai có thể dẫn tới đưa tác nhân gây ngộ độc thực phẩm vào thức ăn. Ảnh: Phương Anh 

Đặc biệt, tại chương trình, các cán bộ truyền thông tư vấn về việc sử dụng thớt an toàn, lựa chọn đúng cách, loại bỏ các sai lầm trong sử dụng thớt. Hoạt động này nằm trong chương trình "Cuộc vận động xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" của Hội phụ nữ nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm, thay đổi hành vi, thói quen chế biến thực phẩm của các gia đình ngăn chặn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Thời gian qua, Liên hiệp hội phụ nữ tỉnh Bắc Ninh đã tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền với nội dung chiếc thớt an toàn và được sự ủng hộ của tất cả các hội viên trong tỉnh.

Ngoài tuyên truyền về phổ biến về an toàn thực phẩm qua chương trình, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bắc Ninh còn xây dựng nhiều mô hình như chợ an toàn thực phẩm hay tổ phụ nữ không sử dụng chất cấm, hóa chất trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Hội viên hội phụ nữ tuân thủ các quy định về sản xuất, kinh doanh nông, lâm hải sản đảm bảo chất lượng, an toàn thực phẩm. 

Phương Anh