- Thuyền trưởng của ĐTVN đã khẳng định rằng biết thời tiết tại TP.HCM vào thời gian này không thực sự phù hợp với tập luyện, tuy nhiên "do nhà tài trợ muốn đội tuyển đến gần với người hâm mộ phía Nam, nên chúng tôi phải cố gắng thích nghi".

Những lo ngại về thời tiết có thể ảnh hưởng đến quá trình tập trung của ĐTVN chuẩn bị cho AFF cup đã trở thành hiện thực, khi ngay ở buổi tập đầu đã không thể diễn ra trọn vẹn vì trời đổ mưa lớn.

Thầy trò HLV Hữu Thắng chỉ có thể ra sân khởi động và chia đôi đội hình thi đấu nửa sân trong khoảng 40 phút sau đó đã bị gián đoạn khi trời âm u, và mưa rất lớn.

{keywords}
Hội CĐV Việt Nam tặng hoa thầy trò HLV Hữu Thắng chiều 26/9. 

Chia sẻ về tình hình thời tiết cũng như lý do chọn TP.HCM làm nơi tập huấn, thuyền trưởng ĐTVN đã cho biết: "Nơi đây được chọn là bởi nằm trong kế hoạch của nhà tài trợ. Nhà tài trợ muốn CĐV cả nước cùng hoà chung với đội tuyển trong chiến dịch AFF cup.

Tôi cũng biết thời tiết TP.HCM mùa này như thế nào, nhưng do kế hoạch đã có từ giữa năm nên cố gắng thích nghi, ví dụ như mình xem thời tiết để thay đổi giờ tập tránh những lúc mưa".

Bỏ qua những lo ngại về tình hình thời tiết, thuyền trưởng Nguyễn Hữu Thắng đã cho biết vào lúc này tinh thần các cầu thủ, toàn đội là rất tốt "nhìn đông đảo giới truyền thông và người hâm mộ đến sân như thế đội tuyển rất cảm động.

Tôi luôn nhắc nhở các cầu thủ của mình phải chuyên nghiệp, thi đấu hết mình vì người hâm mộ. Rất mừng, khi các cầu thủ của tôi luôn ý thức được điều đó.

Tới đây, tôi sẽ cùng đội tuyển sẽ tham gia một vài ngày sinh hoạt xã hội, từ thiện. Tôi muốn các cầu thủ mình hiểu rằng họ đang may mắn hơn với rất nhiều người, để lấy đó làm động lực mà thi đấu, hay phấn đấu trong cuộc sống".

Đối với mục tiêu trong khoảng 10 ngày tập trung tại Sài thành, HLV Hữu Thắng cho hay: "Mục tiêu trong giai đoạn đầu tiên này tôi muốn các cầu thủ lấy lại được thể lực, cảm giác, ham muốn chơi bóng tốt nhất. Và các bạn cũng biết, mùa giải vừa qua là rất khốc liệt".

{keywords}
Các tuyển thủ Việt Nam hồ hởi trong buổi tập đầu tiên tại TP.HCM

Trong buổi tập đầu tiên tại sân Thống Nhất một số cầu thủ như Đình Luật, Văn Hoàn, Huy Hùng...phải tập riêng nhưng đó không quá đáng ngại. Nhất là khi thuyền trưởng ĐTVN khẳng định: "Tôi luôn sẵn sàng nếu như điều không may là có chấn thương trong đợt tập huấn dài ngày này.

Tôi đã có danh sách dự phòng cho những tình huống đó, hiện tại đội tuyển mới gọi 30 người trong khi AFF cho phép đăng ký tới 40 người, hoàn toàn có thể thay đổi nếu như cần thiết hoặc chấn thương".

Về vấn đề để lọt Huy Toàn, thuyền trưởng của ĐTVN đã khẳng định đó là lỗi của mình, cũng như nhận trách nhiệm về thiếu sót đó. Đồng thời ông cho hay việc gọi cầu thủ nhập tịch là cần, nhưng lãnh đạo chưa thấy phù hợp thì cũng có nhiêu chơi nhiêu.

Theo kế hoạch, ngày 9/10 tức ít ngày sau khi đá giao hữu cùng đội tuyển CHDCND Triều Tiên tại sân Thống Nhất, ĐTVN sẽ đá trận lượt đi với Indonesia ở Jakarta, sau đó 1 tháng trở lại Mỹ Đình đá trận lượt về...

M.A (ảnh: Gia Khánh)