Đến hẹn lại lên, giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2019 ngay lập tức đã tạo nên cơn sốt tại Quảng Nam, trong trận ra quân của tuyển nữ Việt Nam ở bảng A.

Do năm nay BTC quyết định không bán vé, nên xảy ra tình trạng "vỡ trận" khi hàng nghìn người hâm mộ ùn ùn kéo vào sân để cổ vũ cho Kim Thanh và các đồng đội.

{keywords}
CĐV tới sân cổ vũ cho các đội bóng

Đây là bầu không khí rất quen thuộc ở mỗi mùa VTV Cup, cho thấy thương hiệu của giải đấu, và đặc biệt là tình yêu với bóng chuyền nước nhà của các CĐV rất lớn.

Trở lại trận mở màn của tuyển nữ Việt Nam gặp đối thủ ĐH Đài Bắc Trung Hoa, thầy trò HLV Tuấn Kiệt quyết tâm giành chiến thắng để có lợi thế trước lượt trận thứ 2, qua đó có thể lấy vé vào bán kết.

{keywords}

{keywords}

VTV Cup luôn được chờ đợi

Set đấu đầu tiên đã diễn ra với sự vượt trội của đội chủ nhà Việt Nam. Các cô gái của chúng ta hoàn toàn áp đảo đối thủ và giành chiến thắng cách biệt với tỷ số 25-14.

Thời điểm đầu set 2, Đại học Đài Bắc Trung Hoa thi đấu khá tốt với những tình huống đánh bóng chiến thuật đa dạng. Bên cạnh đó, ĐT Việt Nam mắc nhiều lỗi bước một và để đối thủ giằng co điểm số. Phải từ điểm số 14-12, tuyển Việt Nam lấy lại sự sắc sảo trong các tình huống tấn công đã liên tiếp ghi điểm, vượt lên để giành chiến thắng với tỷ số 25-17.

Trong set thứ 3, Đại học Đài Bắc Trung Hoa đã có những nỗ lực nhất định nhưng họ vẫn không thể giành được 1 set thắng nào trong trận đấu này. Tỉ số cuối cùng là 25-20 nghiêng về Việt Nam. Chung cuộc, các cô gái tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 3-0.

{keywords}
Tuyển nữ Việt Nam có sự khởi đầu thuận lợi

Ở trận đấu trước đó tại bảng B, Australia tỏ ra quá yếu trước các cô gái đến từ CLB NEC Red Rockets của Nhật Bản khi sớm chấp nhận thất bại với tỷ số 3-0.

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2019 được tổ chức tại nhà thi đấu Quảng Nam, tỉnh Quảng Nam từ ngày 3/8 đến 10/8/2019. Giải có sự tham dự của 7 đội tuyển và chia làm 2 bảng đấu.

Tại bảng A, chủ nhà Việt Nam gặp các đối thủ Altay (Kazakhstan) và Đài Bắc Trung Hoa. Bảng B có sự góp mặt của NEC (Nhật Bản), CHDCND Triều Tiên, Phúc Kiến (Trung Quốc), ĐT Australia.

Tại VTV Cup 2019, thể thức thi đấu ở vòng tứ kết sẽ tạo nên rất nhiều sự khác biệt và đáng chờ đợi. Đội bóng xếp thứ 2 ở bảng A sẽ gặp đội thứ 3 bảng B, và đội thứ 2 bảng B sẽ gặp đội thứ 3 bảng A. Hai đội giành chiến thắng sẽ lọt vào bán kết gặp 2 đội bóng nhất bảng A và B. 

Bằng Lăng