Ansar Ahmad, một thợ cắt tóc tới từ Varanasi, đã trở thành một nhân vật nổi tiếng tại Ấn Độ sau khi đoạn video ghi lại cảnh anh ngậm một chiếc kéo trong miệng để cắt tóc được lan truyền trên mạng.


Ansar đã theo nghề cắt tóc từ khi còn nhỏ. Ban đầu, anh cũng sử dụng cách truyền thống đó là dùng tay cầm kéo để cắt tóc. Tuy nhiên, một tai nạn cách đây 15 năm đã buộc anh phải tìm ra một cách thay thế để tiếp tục công việc của mình. Ansar đã phát hiện ra rằng miệng cũng có thể điều khiển kéo để cắt tóc như đôi tay.

"Tôi không thể làm việc với một tay, khi đó, tôi từng đối mặt với nhiều vấn đề. Mất ba năm để tôi học cách điều khiển kéo bằng miệng. Bây giờ thi tôi có thể ngậm kéo để cắt tóc một cách dễ dàng", Ansar nói với ANI News.

{keywords}

Ansar cho biết anh thường mất 25-30 phút để cắt tóc cho một người. Tuy nhiên, các khách hàng của anh không ngại phải đợi lâu hơn và rất khâm phục trước khả năng của anh.

"Cho dù anh ấy dùng tay hay miệng để giữ kéo, anh ấy sẽ luôn giúp bạn có được một mái tóc hoàn hảo", một khách hàng vui vẻ nói.

Trước sự chú ý của các phương tiện truyền thông, Ansar đang ấp ủ nguyện vọng ghi danh vào Sách Kỷ lục Guinness. Hôm 3/5 vừa qua, anh tuyên bố sẽ nỗ lực lập kỷ lục ngậm kéo cắt tóc liên tục trong 25 tiếng đồng hồ. Sự kiện này sẽ diễn ra tại hiệu tóc của anh ở Jagatganj và những người tình nguyện hỗ trợ anh sẽ được cắt tóc miễn phí.

Tuy nhiên, muốn nổi danh chỉ là một trong những mục tiêu của anh thợ cắt tóc tài ba này. Ansar còn muốn mở một trung tâm dạy cắt tóc cho những người tàn tật và khiếm thị để họ có thể hỗ trợ cho nhau. Anh cũng nói với các phóng viên rằng anh cũng đã đào tạo cho một số trẻ em khuyết tật ở quê nhà.

Sầm Hoa

Chiên tôm trên chảo dầu nóng bằng tay trần

Tại lễ hội tôm hùm đất đầu tiên tại thành phố Trương Gia Giới, đầu bếp Đường Trình Cương đã sử dụng tay trần để chiên tôm trên một chảo dầu nóng có đường kính khoảng 2m.

Phát hiện tàu ma giạt vào bờ biển

Một tàu chở dầu lớn không người vừa giạt vào bờ biển Liberia, khiến nhà chức trách bối rối vì những bí ẩn bao trùm con tàu.

Phong cách uống bia đặc biệt ở Triều Tiên

Rủ nhau tới quán uống bia đứng là một trong những cách thư giãn phổ biến sau những giờ làm việc mệt mỏi của người dân Triều Tiên.