Nếu luôn cảm thấy khó chịu khi phải xóa bỏ các bức ảnh, nhạc hay ứng dụng để lấy chỗ lưu trữ những dữ liệu mới, quan trọng hơn trong điện thoại iPhone của mình, bạn có thể áp dụng mẹo sau đây: tải về một ứng dụng khác. Tuyệt chiêu phát huy hiệu quả thông qua việc "lừa" dế cưng của bạn dọn dẹp bộ nhớ để lấy chỗ cho ứng dụng mới.

{keywords}

Nhiều ứng dụng ngốn lượng lớn bộ nhớ của iPhone vì kho chứa dữ liệu truy cập nhanh "khủng" của chúng. Tuy nhiên, tuyệt chiêu mới hé lộ của Thorin Klosowski, một chuyên gia của trang Lifehacker, đã giúp loại bỏ hoàn toàn số dữ liệu không dùng đến đó.

Theo ông Klosowski, ngay sau khi người dùng cố gắng cài đặt một ứng dụng lớn mà máy của họ không còn đủ chỗ chứa, phần mềm iOS sẽ bắt đầu tự động xóa sạch bất kỳ dữ liệu ứng dụng không dùng nào. Một khi máy đã xóa đủ chỗ để lưu trữ ứng dụng mới, người dùng lúc này chỉ cần hủy việc tải về ứng dụng đó hoặc xóa bỏ nó sau khi cài đặt.

{keywords} 

Bằng cách vào Settings > General > Storage & iCloud Usage > Available, người dùng có thể xem lượng lưu trữ dữ liệu tăng giảm như thế nào. Kích cỡ của mỗi ứng dụng sẽ dần giảm xuống khi phần mềm thủ tiêu nhiều dữ liệu không dùng đến hơn.

Ông Klosowski lấy ví dụ tăng bộ nhớ cho iPhone bằng Hearthstone, một ứng dụng lớn, đòi hỏi 1,89GB bộ nhớ và miễn phí tải về. Thông qua áp dụng mẹo kể trên, ông đã tăng được dung lượng bộ nhớ trống trong dế cưng từ 700MB lên tới 2,29GB.

Hồi tháng 4, cư dân mạng cũng truyền tay nhau một mẹo tương tự, nhưng sử dụng một bộ phim có kích cỡ lớn từ iTunes. Tuy nhiên, phương pháp giải phóng bộ nhớ cho máy này không thực hiện được với iOS 10, hệ điều hành mới nhất của Apple, phát hành vào tháng 9 vừa qua. May mắn là, tuyệt chiêu của ông Klosowski đã qua mặt được iOS 10.

Các phiên bản tương lai của iOS có thể sẽ không cho phép tuyệt chiêu của ông Klosowski phát huy tác dụng. Song, hiện tại, đây là một cách cực đơn giản, miễn phí giúp bạn mở rộng bộ nhớ cho iPhone của mình.

Tuấn Anh (Theo Daily Mail)