Hướng dẫn bạn một số cách để tự bảo vệ bản thân mình khi chẳng may gặp phải những tình huống xấu.

1. Cách thoát khi bị cởi trói tay

Khi bị trói bằng dây zip, mọi người hãy để tay theo cách như trên hình. Kẻ trói tay sẽ không biết vì cảm giác xiết rất chặt. Tuy nhiên chúng ta có thể thoát khỏi đó trong vòng vài nốt nhạc sau đó.

{keywords}

Tuy nhiên, nếu kẻ xấu không trói bạn bằng dây zip mà bằng băng keo, hãy thực hiện động tác "thoát trói" như thế này.

{keywords} 

Nó sẽ tạo ra một lực đủ mạnh giúp bạn cởi trói dễ dàng.

{keywords}

2. Khi đi ngoài đường 1 mình hãy chống trả quyết liệt

Đừng sợ sệt vì nếu không chống trả, nhiều tình huống tệ hơn có thể xảy ra ngoài tầm kiểm soát. Bạn có thể ghi nhớ những điểm yếu này để tấn công kẻ xấu: hốc mắt, cổ, hạ bộ, đầu gối,...

{keywords}

 

3. Bấm tất cả các tầng thang máy khi ở trong đó 1 mình với kẻ xấu

Nếu như có một kẻ xấu muốn giở trò với bạn trong thang máy, chỉ cần bấm hết tất cả các tầng thang máy. Việc thang máy mở ra liên tục sẽ không tạo nên bất kì 1 cơ hội nào cho hắn có thể ra tay.

{keywords}

Một điều nữa cần lưu ý, trong mỗi thang máy thường có nút báo động để gọi người trực đến. Trong tình huống xấu nhất, bạn có thể cầu cứu thông qua nút bấm này.

{keywords}

4. Hãy xõa tóc khi đi ngoài đường

Nghe lạ đúng không? Vâng, nếu phải đi bộ một mình, các bạn nữ nên xõa tóc xuống thay vì cột tóc đuôi ngựa hoặc thắt bím. Đó là các kiểu tóc dễ bị kẻ xấu nắm lấy, và thường nếu để bị nắm tóc, bạn khó lòng chạy thoát. Các thống kê cũng cho thấy kiểu tóc dễ bị tấn công nhất là tóc đuôi ngựa.

5. Cách thoát thân khi bị giữ chặt tay

Nếu bị giữ chặt tay, bạn cứ từ từ di chuyển cánh tay về phía ngón cái của đối phương, vị trí đó là nơi yếu nhất của bàn tay hắn rồi nhanh chóng thu tay lại.

{keywords}

6. Chạy thẳng vào bếp khi bị tấn công ở nhà

Trong tình huống có kẻ lạ đột nhập, đừng để bản thân mình quá bị động và không có bất kì cái gì để phòng thân. Hãy chạy ngay vào nhà bếp, nơi mà bạn sẽ tìm được nhiều thứ để tự vệ nhất.

7. Giả vờ gọi điện thoại khi bị bám đuôi

Khi có người lạ bám theo, bạn hãy rút điện thoại và giả vờ nói chuyện với ai đó; về tới nhà nhớ hô to 'Em đã về rồi!' để kẻ đó không biết bạn ở một mình.

Theo Khỏe & Đẹp